Khu nhà mới xây cho 17 hộ dân ở thôn Trà Văn A, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Xuân ấm trên vùng bão lũ

Đợt mưa lũ lịch sử diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm ngoái đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản ở một số tỉnh, thành phố miền trung. Sau hơn ba tháng tập trung khắc phục hậu quả, cuộc sống người dân những nơi mưa lũ đi qua dần ổn định. Không khí Tết Tân Sửu cũng đang bắt đầu rộn lên ở các bản, làng… hứa hẹn một mùa xuân đầm ấm, an vui. 

Vì dân vượt lũ

Vì dân vượt lũ

2020 đang khép lại với những dư âm của một năm vượt nhiều cam go thử thách. Một năm khủng hoảng kép với sự bùng phát của Covid-19 cộng với thiên tai dồn dập...đã khiến người dân cả nước chịu nhiều vất vả đau thương và mất mát. Nhưng, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trong đợt lũ lịch sử kéo dài suốt từ tháng 10 vắt qua tháng 11, dù nhấn chìm một dải miền Trung ruột thịt, cũng đã lại làm sáng ngời lên phẩm chất của những người cán bộ cơ sở...

Ảnh: UNFPA.

Thêm 800 nghìn USD giúp phụ nữ, trẻ em gái bị lũ lụt ảnh hưởng ở miền trung

Ngày 7-12, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam thông báo viện trợ bổ sung 800.000 USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên hợp quốc để hỗ trợ kịp thời cho phụ nữ và trẻ em gái ở tám tỉnh miền trung và thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi bão lũ liên tiếp trong thời gian qua, nâng tổng số tiền hỗ trợ lên 1,34 triệu USD.

Bộ đội biên phòng Quảng Bình giúp người dân huyện Bố Trạch lợp lại nhà.

Bão lớn, nhưng không gây thiệt hại nặng ở Quảng Bình và các địa phương lân cận

Trực tiếp đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình, quần thảo hơn ba giờ liền, nhưng bão số 13 không gây thiệt hại nặng cho tỉnh này và các địa phương lân cận do trước đó người dân đã được di dời đến nơi an toàn và chuẩn bị chằng chống, gia cố nhà cửa, các công trình…

Các hồ thủy chứa thủy điện tiếp tục vận hành để hạ thấp mực nước hồ.

Quảng Nam di dời hơn 23 nghìn hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ bão lũ

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, đến 17 giờ chiều nay (14-11), các địa phương trong tỉnh đã tiến hành di dời, sơ tán hơn 23.680 hộ, với 71.840 khẩu ở những vùng có nguy cơ ngập lụt sâu, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn. Trong đó, di dời tập trung hơn 4.000 hộ, với 13.900 khẩu và di dời xen ghép 19.653 hộ, với 57.933 khẩu.

Tàu cá ngư dân vào tránh trú bão trong Cảng cá Quy Nhơn. (Ảnh: Đào Xuân Thiện)

Bình Định ứng phó bão số 12

Ngày 9-11, UBND tỉnh Bình Định đã có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh về việc ứng phó với bão số 12. Theo đó, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu hoãn các cuộc họp không quan trọng để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão và mưa lũ lớn.