Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi thực hiện nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2023

Thị trường chứng khoán Việt Nam kỳ vọng sẽ ổn định và chất lượng hơn trong năm Quý Mão 2023

Năm 2023, mặc dù khó khăn thách thức từ các yếu tố vĩ mô trong, ngoài nước còn lớn, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ hồi phục và phát triển ổn định hơn nhờ nhiều trợ lực quan trọng mang tính nền tảng vẫn được duy trì.
Thị trường lao động Việt Nam: Vững vàng để vượt qua thử thách

Thị trường lao động Việt Nam: Vững vàng để vượt qua thử thách

Bất chấp những tác động từ tình hình kinh tế-chính trị thế giới diễn biến phức tạp, thị trường lao động Việt Nam trong năm 2022 vẫn ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ. Những chính sách hỗ trợ và thúc đẩy từ phía Nhà nước đóng vai trò quan trọng giúp thị trường lao động-việc làm phục hồi sau đại dịch Covid-19. Dù vậy, bước vào năm 2023, với những cơ hội và thách thức mới, thị trường lao động Việt Nam liệu có thể ứng phó để duy trì sự hồi phục hiện tại hay sẽ trôi theo những tác động ngoại cảnh?
Giao dịch hàng hóa đột phá thành công trong năm 2022

Giao dịch hàng hóa đột phá thành công trong năm 2022

Năm 2022 đã chứng kiến rất nhiều biến động lớn trên thị trường hàng hóa thế giới: khủng hoảng năng lượng đẩy giá dầu lên cao kỷ lục, các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất ảnh hưởng tới nhóm kim loại, thời tiết bất thường khiến giá nông sản và cà phê biến động mạnh. Tuy nhiên, thị trường giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, là điểm sáng trong hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam trong năm vừa qua.
Ghi dấu sự phục hồi của thị trường lao động

Ghi dấu sự phục hồi của thị trường lao động

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các giải pháp điều tiết thị trường lao động, các chính sách hỗ trợ đã giúp thị trường lao động trong nước phục hồi nhanh chóng. Qua đó, đã giúp các khu công nghiệp, khu chế xuất, các vùng kinh tế trọng điểm cơ bản duy trì được lực lượng lao động ổn định, không để gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng lao động trong năm 2022.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 ngày 23/7/2022, tại Hà Nội nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. (Ảnh: Đăng Khoa)

10 sự kiện tiêu biểu ngành lao động-thương binh và xã hội năm 2022

Trong 10 sự kiện tiêu biểu ngành lao động-thương binh và xã hội năm 2022, nhiều hoạt động ghi dấu ấn trong đời sống kinh tế-xã hội của đất nước. Đó là tổ chức thành công chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ; hỗ trợ gần 105 nghìn tỷ đồng cho 68,67 triệu người dân, người lao động và 1,4 triệu người sử dụng lao động vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19…
Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế phục vụ mục tiêu phát triển

Phục vụ công cuộc phát triển đất nước luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ngành ngoại giao. Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã trả lời phỏng vấn báo chí về những hoạt động nổi bật của công tác ngoại giao kinh tế trong thời gian qua cũng như những nhiệm vụ hàng đầu của ngoại giao kinh tế trong tình hình mới. Xin trân trọng giới thiệu nội dung bài trả lời phỏng vấn.
Chế biến cá tra tại doanh nghiệp FDI thuộc Tập đoàn Sao Mai.

Tăng nuôi trồng, giảm khai thác thủy sản

Năm 2022 là thời điểm ngành thủy sản Việt Nam phải chịu nhiều áp lực: Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng nặng nề, xung đột Nga và Ukraine kéo dài, gây ra những bất ổn trên thị trường toàn cầu, chi phí đi biển, giá xăng dầu trong nước lên xuống thất thường, đồng thời "thẻ vàng" của Liên minh châu Âu (EC) áp với hải sản đánh bắt vẫn chưa được gỡ bỏ… Tuy nhiên, bằng suy nghĩ, cách làm chủ động, sáng tạo, toàn ngành thủy sản biến "nguy" thành "cơ" và cán đích ngoạn mục.
Kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo

Kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo

Khép lại năm 2022 với ngành Giáo dục dù còn bộn bề công việc cần phải tiếp tục triển khai trong những năm tới nhưng cũng để lại không ít dấu ấn tích cực. Nhân dịp đầu năm mới 2023, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn có những chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân chung quanh những khó khăn, thách thức ngành Giáo dục đã vượt qua trong năm 2022 và những định hướng, những công việc toàn ngành Giáo dục sẽ tập trung, nỗ lực triển khai trong năm mới 2023 này.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu và vô địch SEA Games 31.

Khát vọng vươn tầm của thể thao Việt Nam

Năm 2022, thể thao Việt Nam đã ghi đậm nhiều dấu ấn quan trọng: tổ chức thành công SEA Games 31 và Đại hội thể thao toàn quốc có quy mô lớn nhất trong lịch sử, bóng đá và một số môn thể thao tiếp tục lập thành tích cao, Đoàn thể thao người khuyết tật giành nhiều Huy chương vàng... Những thành tích này góp phần khẳng định vị thế hàng đầu của thể thao Việt Nam trong khu vực và khả năng vươn tầm, hướng tới những đấu trường lớn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng dự, chủ trì và điều hành hội nghị.

[Ảnh] Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Sáng 3/1/2023, Chính phủ tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2022 và triển khai Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội khoá XV về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương tham dự hội nghị.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn và thách thức, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Ngày 3/1, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ với địa phương nhằm tổng kết công tác năm 2022 và triển khai Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị.
Không gian Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc năm 2022. (Ảnh: Kim Thoa)

Triển vọng mới của mỹ thuật ứng dụng

Trong năm qua, mỹ thuật ứng dụng Việt Nam đã có những bước phát triển tích cực, thể hiện qua cả số lượng và chất lượng của nhiều cuộc thi, triển lãm, tọa đàm chuyên môn được tổ chức. Nâng cao vai trò của thiết kế sáng tạo và nắm bắt xu hướng công nghệ mới là hướng đi không chỉ tạo hiệu quả về mặt kinh tế mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.