Đội trưởng đội tuyển Italia G.Chiellini giơ cao Cúp vô địch EURO 2020.

Ấn tượng và đáng nhớ

EURO 2020 đã khép lại và lần thứ hai đội tuyển Italia bước lên đài vinh quang vô địch châu Âu sau 53 năm chờ đợi. Ở chiều trái ngược, đội tuyển Anh lần đầu trong lịch sử vào tới trận chung kết, song giấc mơ “nâng cao Cúp trên sân nhà” vẫn lỡ dở đáng tiếc. Với nhiều bất ngờ, kịch tính, vòng chung kết EURO 2020 đã để lại ấn tượng với những điều chưa từng xảy ra trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

HLV trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamps. (Ảnh: Reuters)

HLV Deschamps tiếp tục dẫn dắt "Les Bleus"

Sau thất bại trước Thụy Sĩ và sớm phải dừng bước ở vòng 1/8 EURO 2020, mặc dù gặp nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và giới truyền thông, nhưng vị trí HLV trưởng "Les Bleus" (biệt danh đội tuyển Pháp) của ông D.Deschamps vẫn vững vàng cho đến khi chấm dứt hợp đồng vào cuối năm 2022.

Pha ghi bàn của Chiesa mở tỷ số cho Italia tại trận bán kết với Tây Ban Nha.

Chiến thắng của Italia kiên nhẫn và bản lĩnh

Kiểm soát bóng tốt hơn, chơi ép sân liên tục với nhiều cơ hội, nhưng Tây Ban Nha lại bị dẫn trước và không thể có được chiến thắng trên chấm đá phạt 11 m, trước một Italia kiên nhẫn trong lối chơi phòng ngự phản công xuất sắc và bản lĩnh hơn ở loạt đá luân lưu. Một sự kết thúc đáng tiếc đối với những người hâm mộ La Roja.

Các cổ động viên đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2020.

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch

Siêu máy tính của The Analyst đã đưa ra dự đoán về cơ hội đi tiếp và vô địch của bốn đội bóng thi đấu tại vòng bán kết EURO 2020. Theo đó, đội tuyển Italia được đánh giá có tới 65,4% vào chung kết, trong khi Tây Ban Nha chỉ có 34,5% cơ hội tại trận bán kết đầu tiên. Ở trận bán kết thứ hai, đội tuyển Anh khả năng có tới 73% vượt qua đội tuyển Đan Mạch chỉ có 26,8% cơ hội. Về khả năng đoạt ngôi vô địch, thầy trò HLV Mancini cũng được đánh giá cao nhất với tỷ lệ 39,2%, xếp sau là “Tam sư” (biệt danh của đội tuyển Anh) với tỷ lệ 29,2%.