Vaccine ngừa Covid-19 của Moderna và Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP/TTXVN)

EU cấp chứng nhận cho 2 loại vaccine phiên bản mới ngừa biến thể Omicron

Ủy viên châu Âu phụ trách y tế và an toàn thực phẩm - bà Stella Kyriakides - ngày 2/9 xác nhận, Ủy ban châu Âu (EC) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 2 loại vaccine đầu tiên tại Liên minh châu Âu (EU) được điều chỉnh để phòng ngừa những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 do Pfizer/BioNTech và Moderna sản xuất.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Sydney, Australia. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Nguy cơ tiềm ẩn từ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 rất thấp đối với trẻ em​

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Monash của Australia đã hoàn thành nghiên cứu về nguy cơ viêm cơ tim liên quan đến tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở thanh thiếu niên, với kết luận nguy cơ là rất nhỏ và lợi ích của tiêm chủng đem lại lớn hơn rất nhiều so với những rủi ro khi không tiêm vaccine.
Chuẩn bị tiêm vaccine ngừa Covid-19 Pfizer-BioNTech cho trẻ em ở Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Vaccine Pfizer bảo vệ trẻ em chống lại biến chứng Covid-19 hiếm gặp

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 7/1 cho biết, hai liều vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech có khả năng bảo vệ cao chống lại tình trạng hiếm gặp nhưng thường nghiêm trọng, gây viêm nội tạng ở trẻ em vài tuần sau khi nhiễm Covid-19.

Người dân tiêm mũi vaccine tăng cường tại Trung tâm tiêm chủng ở ga Bang Sue, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Thái Lan đạt mốc tiêm chủng 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

Ngày 20/12, Bí thư thường trực Bộ Y tế Thái Lan, Tiến sĩ Kiatiphum Wongrachit cho biết Thái Lan vừa chính thức vượt qua mốc 100 triệu mũi vaccine ngừa Covid-19 được tiêm, một bước tiến quan trọng trong việc tạo khả năng miễn dịch cộng đồng, giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh nặng và tử vong cho người dân khi bị nhiễm Covid-19.

(Ảnh minh họa: Reuters)

EMA phê duyệt tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi

Ngày 25/11, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) chính thức phê duyệt sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ em trong độ tuổi 5-11, qua đó mở đường cho Liên minh châu Âu (EU) thông qua và triển khai chủng ngừa cho trẻ ở nhóm tuổi này trong bối cảnh số ca mắc mới “lục địa già” đang gia tăng ở mức đáng báo động.

Người dân chờ tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 thứ ba tại Jerusalem, tháng 8/2021. (Ảnh: Reuters)

Tiêm tăng cường vaccine ngừa Covid-19 - nhân tố thay đổi “cuộc chơi” tại Israel

Từ một quốc gia ghi nhận hơn 11.000 ca mắc mới trong giai đoạn đỉnh dịch, Israel hiện chỉ phát hiện thêm vài trăm ca mắc mỗi ngày. Đồng thời đẩy lùi làn sóng Covid-19 thứ tư và duy trì hoạt động của nền kinh tế, Chính phủ nước này cho rằng đây là kết quả do chiến dịch tiêm chủng tăng cường mang lại.

Khoảng 70% dân số Mỹ đủ điều kiện đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Reuters)

CDC Mỹ khuyến nghị người bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ tư

Theo bản hướng dẫn mới cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), người bị suy giảm miễn dịch ở mức độ trung bình hoặc nghiêm trọng có thể được tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ tư được phát triển theo công nghệ mRNA ít nhất 6 tháng sau khi được tiêm mũi thứ ba.