Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà hỗ trợ cho huyện Thuận Châu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà người dân vùng lũ Sơn La

Sáng 9/8, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Sơn La. Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại 2 xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn và xã Bản Lầm, huyện Thuận Châu.
Lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục sạt lở vào nhà dân tại huyện Định Hóa.

Người dân Thái Nguyên ổn định cuộc sống sau mưa, lũ lớn

Mặc dù tỉnh Thái Nguyên liên tục thông tin, cảnh báo mưa, lũ lớn, trong đó cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh liên tục ban hành 4 công điện chỉ đạo ứng phó, nhưng người dân một số địa phương trong tỉnh vẫn bị bất ngờ trước đợt mưa, lũ cực đoan, thiệt hại là khá lớn. Được sự chỉ đạo của tỉnh, phát huy tinh thần “bốn tại chỗ”, đến nay đời sống người dân đã cơ bản ổn định.
Lực lượng chức năng chốt chặn tại điểm ngập úng xã Tân Long, huyện Yên Sơn, không cho phương tiện đi qua khi nước lũ lên cao.

Mưa lớn kéo dài tại Tuyên Quang làm 1 người thiệt mạng do sạt lở đất

Trong các ngày 30 và 31/7, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa đo được phổ biến từ 30-80mm, một số nơi có mưa rất to lượng mưa lên đến 113mm. Hiện nay, trên địa bàn các huyện, thành phố đã xảy ra ngập úng vùng trũng thấp, ven suối. Tính đến 18 giờ tối 31/7, mưa lớn gây sạt lở đất làm một người thiệt mạng; làm 60 ngôi nhà bị thiệt hại; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở; nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây lâm nghiệp và các công trình thủy lợi bị ảnh hưởng. Ước thiệt hại hơn 8 tỷ đồng.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân huyện Định Hóa di chuyển tài sản trong mưa lũ.

Thái Nguyên khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Từ ngày 28 đến sáng 31/7, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa to đến rất to, làm 1 người bị lũ cuốn trôi, sạt lở đất gây ách tắc một số tuyến đường giao thông, ngập úng gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân. Trong mưa lũ, cấp ủy, chính quyền tỉnh và các địa phương đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức lực lượng khắc phục hậu quả.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra công điện 5515/CĐ-BNN-ĐĐ Về việc tập trung biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.

Tập trung biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 2/8/2024, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cục bộ có nơi trên 200mm, nguy cơ cao tiếp tục xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất. Để chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị tập trung chỉ đạo biện pháp cụ thể để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất.
Ngập lụt nhiều ngày qua đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng trăm hộ dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Hà Nội tìm giải pháp ổn định cuộc sống người dân vùng chậm lũ

Gần 10 ngày qua, hàng nghìn người dân sinh sống tại các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất (Hà Nội) phải sống trong cảnh ngập lụt do ảnh hưởng mưa lớn từ cơn bão số 2. Ðáng chú ý, sau nhiều ngày không có mưa lớn, mực nước các sông vẫn vượt mức báo động cấp III, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sản xuất của người dân.
Đoàn trao quà trực tiếp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.

Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân tại 2 huyện Chương Mỹ và Quốc Oai bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, trên địa bàn hai huyện Chương Mỹ, Quốc Oai đã xảy ra mưa to đến rất to, kết hợp lũ rừng ngang đổ về, mực nước sông dâng nhanh gây ngập úng, một số xã bị cô lập không có đường vào. Ngày 30/7, Thành đoàn-Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ chính quyền và người dân 2 huyện.