Theo nội dung chương trình hợp tác, hai đơn vị triển khai ký kết hợp đồng và tổ chức biên soạn, biên tập, xuất bản phiên bản sách giấy và sách điện tử, giáo trình, kỷ yếu hội thảo khoa học, tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu, học tập của viên chức, người lao động, sinh viên, học viên; các công trình, đề tài khoa học các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị do Trường đại học Tài chính-Marketing và cán bộ, giảng viên trường chủ trì nghiên cứu…
Hai đơn vị phối hợp tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, phát hành, quảng bá sách, giáo trình, các ấn phẩm của Nhà xuất bản phục vụ việc nghiên cứu, giảng dạy, học tập của viên chức, người lao động, sinh viên, học viên thông qua phương thức đa dạng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, mô hình hoạt động của Trường đại học Tài chính-Marketing.
Về công tác nghiên cứu khoa học, truyền thông-sự kiện, hai đơn vị thường xuyên trao đổi, đề xuất, tư vấn chủ đề, nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động khoa học, hội nghị, hội thảo, toạ đàm khoa học, các buổi trưng bày, triển lãm giới thiệu sách phục vụ nhiệm vụ chính trị và giảng viên, sinh viên của trường, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của hai đơn vị.
Bên cạnh đó, ngoài nội dung phối hợp liên quan đến công tác xuất bản, phát hành sách, giáo trình, tài liệu và nghiên cứu khoa học, Chi nhánh và Trường đại học Tài chính-Marketing phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện liên quan đến phong trào đoàn thể, các hoạt động vì cộng đồng và xã hội, góp phần gắn kết toàn diện, chặt chẽ các đơn vị của hai đơn vị.
Đoàn Trường đại học Tài chính-Marketing tham quan trụ sở Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Thành phố Hồ Chí Minh sau lễ ký kết. |
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Tiến sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Giám đốc Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động này là bước đầu để mở rộng và nâng tầm mối quan hệ giữa hai đơn vị, từ đó cung cấp kịp thời những ấn phẩm có giá trị lý luận và thực tiễn phục vụ cho công tác đào tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan.
Nhà xuất bản tin tưởng rằng, nhất định sự hợp tác giữa Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Thành phố Hồ Chí Minh với đại học Tài chính-Marketing sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.
Dịp này, Chi nhánh đã tặng cho Trường đại học Tài chính-Marketing bộ sách sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bên cạnh đó, Chi nhánh còn chuẩn bị 100 voucher ưu đãi khi mua hàng tại hệ thống nhà sách của chi nhánh, 100 tài khoản đọc sách điện tử miễn phí và các phần quà lưu niệm.
Được biết, bên cạnh đối tác lớn, truyền thống là hệ thống tuyên giáo các địa phương, đối tác rất quan trọng của Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Thành phố Hồ Chí Minh là các trường đại học.
Nhà xuất bản hiện đang độc quyền xuất bản và phát hành bộ sách giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các môn lý luận chính trị. Đồng thời, Chi nhánh cũng khai thác nhiều bản thảo do các giảng viên đại học biên soạn để xuất bản làm sách tham khảo cho sinh viên. Chất lượng các ấn phẩm do Chi nhánh biên tập, xuất bản luôn bảo đảm chính xác về khoa học và đúng đắn về chính trị.