Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh kiểm tra cửa hàng kinh doanh của Nguyễn Văn Anh ở thành phố Móng Cái.

Mạnh tay xử lý vi phạm về thương mại điện tử

Nhằm tiếp tục giữ ổn định thị trường, chất lượng hàng hóa trên địa bàn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân ngay từ những ngày đầu năm, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gian lận trên sàn thương mại điện tử, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bình ổn thị trường.
Hai đối tượng Khánh và Dương làm việc với cơ quan công an.

Phú Thọ xử phạt nhóm đối tượng "báo chốt" cảnh sát giao thông

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của tỉnh vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 đối tượng về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.
Hình ảnh xe khách dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định do người dân phản ánh.

Hà Nội tích cực tiếp nhận, xử lý vi phạm giao thông qua Zalo

Với diện tích rộng và dân số khoảng 10 triệu người, các lực lượng chức năng dù làm căng hết sức cũng không thể quán xuyến được tất cả địa bàn, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm. Vì vậy, việc phát động quần chúng nhân dân tham gia phát hiện, nhận diện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Cảnh giác trước cuộc gọi lừa đảo “Deepfake”

Cảnh giác trước cuộc gọi lừa đảo “Deepfake”

Hiện nay việc các đối tượng giả danh công an gọi video, Zalo, Facetime để lừa đảo làm định danh tài khoản ngân hàng của người dân là một hình thức lừa đảo mới. Các đối tượng này sử dụng công nghệ “Deepfake” tạo ra hình ảnh một cán bộ công an rồi yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn, vì nhẹ dạ cả tin nhiều người đã sập bẫy.
Mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” được đánh giá cao về tính thiết thực với cộng đồng.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai ra mắt Zalo mini app hỗ trợ người dân trong mùa mưa bão

Trước những diễn biến khó lường của thiên tai, người dân cả nước hiện đã có thể sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo để được cảnh báo kịp thời rủi ro, tìm hiểu kiến thức và kết nối cứu trợ trong các tình huống khẩn cấp.
Người dùng Zalo chiếm tới hơn 74% dân số Việt Nam.

Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam

Theo Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố mới đây, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam năm 2022. Con số ấn tượng này giúp Zalo tiếp tục củng cố vị thế là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam từ năm 2020 đến nay.
Hơn 6.000 tài khoản Zalo chính thức của cơ quan nhà nước và tiện ích công.

Cả 63 tỉnh, thành phố ứng dụng Zalo trong quá trình chuyển đổi số

Tính đến hiện tại, tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã sử dụng Zalo trong công tác truyền thông, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp.