#Sản phẩm du lịch

66 kết quả

Một tiết mục nghệ thuật tại Ngày hội tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau.
Bạn cần biết

Cà Mau định vị lại thương hiệu du lịch, biến tiềm năng thành giá trị độc bản

Cà Mau đang đứng trước vận hội mới để đưa ngành du lịch “cất cánh”, không chỉ là điểm đến ở cực nam Tổ quốc mà còn trở thành một thương hiệu mạnh trên bản đồ du lịch quốc gia. Đây cũng là quyết tâm được khẳng định mạnh mẽ tại Hội thảo chuyên đề “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia”.

Đoàn du khách Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm trước khi lên tàu tham quan vịnh Hạ Long. (Ảnh: nhandan.vn)
Du lịch

Nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam từ dòng khách cao cấp

Với chính sách thị thực thông thoáng, hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp, Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Đáng chú ý, lượng khách cao cấp gồm giới siêu giàu, doanh nhân và khách có mức chi tiêu lớn cũng gia tăng đáng kể, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho phân khúc du lịch hạng sang.
Các đại biểu cắt băng công bố, ra mắt sản phẩm du lịch “Chiến khu xưa-Trải nghiệm mới”.
Trung du và miền núi Bắc Bộ

Tuyên Quang ra mắt sản phẩm du lịch “Chiến khu xưa-trải nghiệm mới”

Ngày 25/4, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ công bố, ra mắt sản phẩm du lịch “Chiến khu xưa-trải nghiệm mới” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2025.
Các đại biểu dự tọa đàm.
Đồng bằng sông Hồng

Tọa đàm Du lịch trải nghiệm, học tập thực tế cho sinh viên ngành du lịch và văn hóa

Nhằm thúc đẩy mô hình du lịch MICE - kết hợp nghỉ dưỡng với hoạt động hội họp, khen thưởng, hội thảo, và triển lãm, ngày 20/4, tại Khu du lịch quốc gia Tam Chúc (tỉnh Hà Nam), Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ du lịch Chân Tâm phối hợp cùng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Hà Nội, các tỉnh phía bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức tọa đàm Du lịch trải nghiệm, học tập thực tế cho sinh viên ngành du lịch và văn hóa.
Diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch Hà Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đông Nam Bộ

Kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/4, nhiều địa phương đã tổ chức diễn đàn xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch nhằm kêu gọi đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng phát triển du lịch bền vững, hiệu quả, góp phần vào sự phục hồi và tăng trưởng chung của ngành du lịch Việt Nam.
Đường Hồ Chí Minh nhánh tây qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Du lịch

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây từ Quảng Bình đến Quảng Trị luôn cuốn hút du khách bởi không gian vắng vẻ, yên tĩnh giữa đại ngàn Trường Sơn và những địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc. Vẻ thâm u nhưng khoáng đạt, hoang sơ nhưng tuyệt đẹp của cảnh quan dọc tuyến đường lịch sử này đang dần mở ra triển vọng về phát triển du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, đưa du khách trở lại với Trường Sơn huyền thoại.
Du khách tham quan, trải nghiệm trên cánh đồng lúa tại Hợp tác xã Nông nghiệp sinh thái Quyết Tiến.
Du lịch

Phát triển du lịch nông nghiệp bền vững

Cuối năm 2016, các nhà vườn, chủ ruộng ở tỉnh Ðồng Tháp chính thức đưa loại hình du lịch nông nghiệp vào phục vụ du khách. Từ đây, vùng đất sen hồng ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thu hút nhiều du khách tìm đến.
Nghệ sĩ biểu diễn chương trình văn nghệ tại toa cộng đồng.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Du Xuân trên chuyến tàu kết nối di sản miền trung

Năm nay, nhiều người dân ở Huế và Đà Nẵng cũng như du khách từ các tỉnh, thành phố lựa chọn trải nghiệm du xuân trên chuyến tàu "Kết nối di sản miền trung". Không khí xuân tràn ngập khắp đoàn tàu, những lời ca tiếng đàn, ẩm thực hương vị Tết, những nụ cười hồ hởi phấn chấn trên toa cộng đồng và cảnh sắc tươi đẹp hai bên đường.
Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch Quảng Bình năm 2025.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Năm 2025, Quảng Bình phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách du lịch

Chiều 20/12, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 với mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, trọng tâm là Sở Du lịch phối hợp, hỗ trợ thu hút đầu tư các dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng để phục vụ khách du lịch tốt hơn. 
Du khách trải nghiệm điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê, ở xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Quảng Ngãi xây dựng nhiều giải pháp phát triển du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn

Những năm gần đây, phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, hoạt động du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn ở tỉnh Quảng Ngãi phát triển đáng kể. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm
Video

Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Năm 2024, ngành du lịch Hà Giang đặt ra mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Nhưng do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ lượng du khách đến Hà Giang trong tháng 10 giảm 9,1% so với cùng kỳ. Để kích cầu du lịch trở lại, tỉnh Hà Giang tập làm mới các sản phẩm du lịch cảnh quan, tổ chức các lễ hội khai thác bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo, giảm giá phòng, nhà hàng, khách sạn tạo tâm lý thoải mái cho du khách đến địa phương trong những tháng cuối năm.
Toàn cảnh hội nghị.
Du lịch

Hơn 8 triệu lượt khách đến Bình Định trong 9 tháng năm 2024

Chiều 27/9, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động du lịch hè năm 2024, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến và hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9) với chủ đề “Du lịch và hòa bình”.