Khám phá ẩm thực và du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội

Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 đem đến không gian trải nghiệm độc đáo, tôn vinh tinh hoa làng nghề và ẩm thực Thủ đô, qua đó, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội.

Khách tham quan khám phá, mua sản phẩm tại Liên hoan.
Khách tham quan khám phá, mua sản phẩm tại Liên hoan.

Tối 12/12, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025.

Với chủ đề “Trăm nghề tinh hoa, ngàn vị lan tỏa”, Liên hoan quy tụ gần 80 gian hàng trên tổng diện tích 5.000m², tạo nên một hành trình khám phá Hà Nội sinh động và cuốn hút.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh rằng Hà Nội - mảnh đất nghìn năm văn hiến được thế giới biết đến như một vùng đất giàu lịch sử, văn hóa và ngày càng định vị mạnh mẽ trên bản đồ du lịch bởi sức hấp dẫn của những trải nghiệm gắn với làng nghề, phố nghề và tinh hoa ẩm thực. Cùng với đó, Hà Nội liên tục được bầu chọn là một trong những thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất toàn cầu, góp phần củng cố vị thế một điểm đến hàng đầu châu Á. Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 nhằm tôn vinh giá trị nghề truyền thống và quảng bá bản sắc văn hóa Thủ đô, mở ra mạng lưới kết nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nghệ nhân và cộng đồng dân cư, hướng tới xây dựng Hà Nội thành “Điểm đến an toàn-thân thiện-chất lượng-hấp dẫn”.

Các gian hàng tại Liên hoan được chia làm nhiều không gian khác nhau như: Không gian “Làng nghề kể chuyện xưa và nay” giới thiệu những nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, nón làng Chuông, quạt Chàng Sơn...

Không gian “Hương xưa còn mãi” giới thiệu tinh hoa ẩm thực như: mâm cỗ truyền thống Bát Tràng, trà sen Tây Hồ, cốm Làng Vòng, xôi Phú Thượng, bánh cuốn Thanh Trì, giò Ước Lễ, nem Phùng, bánh khúc Hoàng Mai…

Trong khi đó, không gian “Dạo bước Hà Thành” giới thiệu các biểu tượng di sản như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, cầu Long Biên, Tháp Rùa, chùa Trấn Quốc, Nhà hát Lớn... Đây cũng là khu vực quảng bá tour, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu từ các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú, tạo cầu nối để du khách tiếp cận các hành trình khám phá Hà Nội theo cách chủ động và hấp dẫn hơn.

Liên hoan diễn ra từ nay đến hết ngày 14/12.

Các hoạt động nhằm động lực mới cho hoạt động xúc tiến du lịch cuối năm, đồng thời lan tỏa hình ảnh Hà Nội như một điểm đến giàu bản sắc.

Có thể bạn quan tâm