[Video] Cắt giảm gần 800 thành phần hồ sơ thủ tục hành chính từ 1/1/2026
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 66.7/2025/NQ-CP về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính dựa trên dữ liệu, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#Cổng Dịch vụ công quốc gia
Có 59 kết quả
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 66.7/2025/NQ-CP về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính dựa trên dữ liệu, có hiệu lực từ ngày 1/1/2026.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định số 2109/QĐ-TTg ngày 21/9/2025 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Ngoại giao năm 2025.
Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thời gian qua, chính quyền các cấp tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, kết hợp với chuyển đổi số hiệu quả.
Ngày 19/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản đôn đốc triển khai thực hiện các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến, số hóa kết quả thủ tục hành chính và xử lý hồ sơ chậm trễ trong tháng 8/2025 nhằm không làm ảnh hưởng đến điểm đánh giá cũng như chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Từ tháng 9/2025, công dân đã có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA và đăng ký gói miễn phí ký số trên Cổng dịch vụ công quốc gia ngay trên ứng dụng VNeID.
Từ nay, người lao động/đơn vị sử dụng lao động có thể thực hiện 6 thủ tục hành chính về bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Sáu thủ tục bảo hiểm thất nghiệp sẽ được triển khai thí điểm qua Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm nâng cao hiệu quả chi trả và tiếp cận dịch vụ của người tham gia chính sách.
Ngày 29/7, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có công văn về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố danh mục 345 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 1.282 dịch vụ công trực tuyến một phần, sẵn sàng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngày 27/6, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc thành phố tiến hành kết nối, triển khai thử nghiệm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất.
Ngày 15/6, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 3528/UBND-NC về việc triển khai một số nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố.
Ngày 21/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 1591/UBND-NC về việc công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3/2025 và các giải pháp khắc phục, cải thiện kết quả Bộ Chỉ số.