#Cổng Dịch vụ công quốc gia

59 kết quả

Người dân thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Chi Lăng.
Tin chung

Xây dựng nền hành chính vì dân phục vụ

Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thời gian qua, chính quyền các cấp tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, kết hợp với chuyển đổi số hiệu quả.

Cán bộ xã Kim Ngân, tỉnh Quảng Trị hướng dẫn, hỗ trợ người dân là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều làm giấy tờ, hồ sơ hành chính.
Tin chung

Quảng Trị yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính chậm trễ phải xin lỗi người dân

Ngày 19/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản đôn đốc triển khai thực hiện các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến, số hóa kết quả thủ tục hành chính và xử lý hồ sơ chậm trễ trong tháng 8/2025 nhằm không làm ảnh hưởng đến điểm đánh giá cũng như chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. 

Xây dựng lực lượng

Lực lượng Cảnh sát giao thông trong dòng chảy đổi mới, tiên phong trên hành trình chuyển đổi số

Năm 2025, lực lượng Công an nhân dân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập (19/8/1945-19/8/2025), đánh dấu một chặng đường vẻ vang, gắn liền với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Trong bối cảnh đất nước đẩy mạnh chuyển đổi số, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tiên phong ứng dụng công nghệ, góp phần xây dựng hình ảnh Công an nhân dân chính quy, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ.
Quận Tây Hồ tập huấn, hướng dẫn khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (I-cabinet) cho cán bộ.
Xã hội

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý; thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính
Một số dịch vụ công liên thông về bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
BHXH và cuộc sống

Tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hiện tại, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tích hợp, cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian tới, cơ quan này tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ngày càng nhanh chóng, thuận lợi.
Người dân được cán bộ ở Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên hướng dẫn làm thủ tục hành chính trực tuyến.
Chuyển đổi số

Hiệu quả mô hình chuyển đổi số cấp xã, phường ở Quảng Yên

Từ năm 2023, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số và triển khai thí điểm mô hình “Xã, phường chuyển đổi số” tại phường Yên Giang và xã Cẩm La. Đến nay, những mô hình này đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, từng bước phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam năm 2023.
Xã hội

Quản trị điện tử và dịch vụ công điện tử, những "khoảng cách số" cần thu hẹp

Sáng 2/4, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) phối hợp các tổ chức công bố Báo cáo PAPI (Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam) năm 2023, với sự tham gia của đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, bộ, ngành trung ương, chính quyền địa phương, các cơ quan ngoại giao, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội, các viện nghiên cứu...
Bổ sung 2 dịch vụ công trực tuyến mới về bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
BHXH và cuộc sống

Bổ sung 2 dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung 2 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đó là đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế và giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng từ xác thực dữ liệu
Xã hội

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng từ xác thực dữ liệu

Giá trị mang lại từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân gắn chip là rất to lớn. Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, tính đến tháng 5, có 206,4 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia; trong đó, có 13,7 triệu hồ sơ trực tuyến. Đã có gần 777 nghìn tài khoản định danh điện tử đăng nhập trên Cổng dịch vụ công quốc gia với gần 2,6 triệu lượt đăng nhập.
Cán bộ Trường đại học Công nghiệp Hà Nội tư vấn tuyển sinh năm 2023 cho thí sinh.
Giáo dục

Các mốc thời gian tuyển sinh năm 2023

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non không giới hạn số lần. Trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt một trên hệ thống.
Công an tuyên truyền, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: bocongan. gov.vn
Xã hội

Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Những ngày sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các tỉnh miền trung, người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành biên giới tăng đột biến. Ở các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, có những ngày tiếp nhận 400-500 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông và giấy thông hành. Tại Thanh Hóa, Nghệ An, số lượng còn đông hơn, lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.