Nam Định hoàn tất công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

NDO -

Tại SEA Games 31, tỉnh Nam Định đăng cai tổ chức thi đấu các trận thuộc bảng B và một trận bán kết môn bóng đá nam. Đến nay, các công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện đã hoàn tất.

Sân vận động Thiên Trường đã được đầu tư hơn 25 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp, phục vụ miễn phí người dân vào xem môn bóng đá nam.
Sân vận động Thiên Trường đã được đầu tư hơn 25 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp, phục vụ miễn phí người dân vào xem môn bóng đá nam.

Sân vận động Thiên Trường có sức chứa khoảng 20.000 khán giả, nơi diễn ra các trận thi đấu, đã được đầu tư hơn 25 tỷ đồng để thay mới mặt cỏ, bảng điện tử, ghế ngồi khán đài; nâng cấp hệ thống âm thanh, chiếu sáng, cấp điện; lắp đặt trang, thiết bị cho các phòng chức năng; nâng cấp khu vực tác nghiệp cho phóng viên báo chí với hệ thống phát mạng internet tốc độ cao… 

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định Nguyễn Thị Tâm, để đáp ứng nhu cầu xem, cổ vũ bóng đá của người dân Nam Định, vốn từ lâu nổi tiếng với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt, UBND tỉnh đã quyết định không phát hành vé vào sân, tạo điều kiện cho người dân được vào sân miễn phí để cổ vũ các trận thi đấu. Việc này nhằm lan tỏa tinh thần thể thao theo thông điệp của Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Những ngày này, thành phố Nam Định rực rỡ sắc mầu với những hình ảnh chào mừng SEA Games 31. Ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã lắp đặt hơn 1.000 pa-nô, 300 backdrop,700 băng-rôn…tạo ấn tượng với quan khách, các đoàn thể thao và cổ động viên quốc tế.

Tỉnh đã tuyển chọn, tập huấn cho 50 tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Nam Định và Đại học Điều dưỡng Nam Định, để giúp ban tổ chức đón, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn thể thao đến thi đấu tại địa bàn. Thành viên 5 đội tuyển bóng đá nam sẽ lưu trú tại khách sạn Nam Cường, thành phố Nam Định.

Em Phạm Thị Thùy Linh, sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Nam Định cho biết: “Công tác tuyển chọn, tập huấn cho các bạn tình nguyện viên được thực hiện rất kỹ càng, với hai vòng phỏng vấn. Tất cả các tình nguyện viên đều bảo đảm giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, được phổ biến đầy đủ về nơi ở và lịch trình di chuyển của các đoàn thể thao, cũng như di tích, danh thắng nổi bật của tỉnh Nam Định để sẵn sàng giới thiệu vẻ đẹp của quê hương và con người Nam Định với bạn bè quốc tế”.

Đón SEA Games 31, Nam Định đã sẵn sàng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19, phân luồng giao thông… Bên cạnh đó, tỉnh cũng chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, hội chợ với 30 gian hàng nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP; tổ chức lễ hội ẩm thực; trưng bày và diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt và phát hành tài liệu, ấn phẩm chỉ dẫn di chuyển, các địa điểm tham quan, du lịch tiêu biểu của tỉnh.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung tổ chức thành công môn bóng đá nam SEA Games 31, xem đây là dịp tốt để giới thiệu tới đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, con người Nam Định; cũng như thể hiện trách nhiệm, năng lực và kinh nghiệm của địa phương từng tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao lớn của quốc gia và khu vực.

SEA Games 31 tại Việt Nam