1,5 triệu lượt đổi avatar trên Zalo cổ vũ Việt Nam sau đêm khai mạc SEA Games 31

Thứ Sáu, 13-05-2022, 16:49
1,5 triệu trái tim hướng về SEA Games 31, cổ vũ tinh thần đoàn thể thao Việt Nam trên Zalo. Ảnh: Chụp màn hình

Ngay trong đêm khai mạc SEA Games 31, nhiều người dùng Zalo đã thay ảnh đại diện chia sẻ thông điệp cổ vũ tinh thần đoàn thể thao Việt Nam. Họ hào hứng bày tỏ niềm tự hào sau gần 20 năm Việt Nam một lần nữa đăng cai đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Hòa cùng không khí “rực lửa” thể thao của người dân trên cả nước, chỉ chưa đầy 24 giờ sau khai mạc SEA Games 31, trên dòng Nhật ký Zalo hàng triệu trái tim đồng lòng bày tỏ niềm tự hào dân tộc bằng frame avatar (khung ảnh đại diện) khích lệ tinh thần thi đấu cho đoàn thể thao Việt Nam.

Mỗi bức ảnh trong 1,5 triệu lượt đổi ảnh đại diện trên Zalo là sự yêu thương, tình cảm nhắn gửi của người hâm mộ thể thao đến các vận động viên đang nỗ lực hết sức mình để thi đấu. Trong chiến dịch lần này, ngoài chúc mừng SEA Games 31, hầu hết người dân đều mong muốn cổ vũ tinh thần thi đấu của đội tuyển chủ nhà, các thông điệp được lan truyền nhiều nhất là “Tiến lên Việt Nam”, “Việt Nam vô địch”, Việt Nam cố lên”.

Tối 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 với thông điệp “Vì Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” vừa diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình với sự tham gia của 11 đoàn thể thao đến từ các nước trong khu vực và hơn 20,000 cổ động viên. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, sau lần đầu tiên cách đây gần 20 năm (2003).

Anh Ngô Quang Đức, một cổ động viên tại Hà Nội tâm sự: “Phải tận dụng mọi cách để cổ vũ đội tuyển chủ nhà, nhóm mình đi xem trực tiếp để cổ vũ, ngoài ra tinh thần thể thao còn được lan tỏa trên mạng, cả hội đã đổi ảnh đại diện Zalo và trên các mạng xã hội”.

Mặc dù Hà Nội đón cơn mưa lớn chỉ vài tiếng trước khai mạc, nhưng đông nghẹt cổ động viên đã đến nơi từ rất sớm, cổ vũ tinh thần và chiêm ngưỡng các tiết mục mở màn hoành tráng của đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay. Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 23/5 tại Cung Điền kinh Hà Nội.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dùng Zalo thay đổi ảnh đại diện kêu gọi nâng cao nhận thức cộng đồng, cổ vũ tinh thần cho các sự kiện quan trọng trong xã hội. Trước đó, người dân cũng dùng khung ảnh đại diện Zalo truyền thông điệp, phát huy hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, tri ân tuyến đầu chống dịch...

Bên cạnh đó, trong giai đoạn đại dịch diễn biến phức tạp, nhiều người dân cũng đã tận dụng sức mạnh của công nghệ, thông qua ứng dụng Zalo kêu gọi trợ giúp và tương trợ cộng đồng khẩn cấp cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn.

LÂM THẢO