Các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trưng bày sản phẩm tại showroom Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Ðầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu rất nhiều loại hàng hóa mà Việt Nam có lợi thế như nông sản, thực phẩm, đồ gỗ, dệt may… Tuy nhiên, để khai thác lợi thế này, các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như doanh nghiệp cả nước cần nâng cao chất lượng hàng hóa và quản trị doanh nghiệp theo hướng bền vững.
Thủy sản là một trong những mặt hàng còn nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường khu vực Đông Bắc Á.

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang thị trường Đông Bắc Á

Khu vực thị trường Đông Bắc Á có dân số khoảng hơn 1,6 tỷ người (riêng Trung Quốc là 1,4 tỷ người). Đây là khu vực có sức mua lớn, có hệ thống sản xuất ở trình độ cao và có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế thương mại, nhất là với nhóm hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu của Việt Nam.
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ quả nhãn và các sản phẩm chế biến từ quả nhãn sang thị trường Nhật Bản.

Xúc tiến tiêu thụ nhãn sang thị trường Nhật Bản

Ngày 13/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ quả nhãn và các sản phẩm chế biến từ quả nhãn sang thị trường Nhật Bản năm 2023; nhằm kết nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn trồng nhãn Hưng Yên với các doanh nghiệp, thương nhân có nhiều kinh nghiệm, uy tín tại thị trường Nhật Bản.
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Krông Năng và các đơn vị liên quan cùng các doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu container Mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản.

Đắk Lắk xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Chiều 9/11, tại thị trấn Krông Năng, Ủy ban nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk phối hợp các doanh nghiệp tổ chức lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản. Đây là cơ hội tốt để mắc ca Krông Năng nói riêng, mắc ca Việt Nam nói chung từng bước chinh phục thị trường khu vực và thế giới.