#thương hiệu

57 kết quả

Sản phẩm tơ tằm truyền thống của tỉnh Hưng Yên.
Tin chung

Phát triển thương hiệu góp phần nâng cao giá trị hàng hóa

Những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ các tổ chức, cá nhân xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho nhiều sản phẩm, nhất là các sản phẩm đặc trưng của địa phương; góp phần nâng cao giá trị hàng hóa, hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình.

Đóng gói vỏ cà-phê đặc sản (trà cascara) xuất khẩu tại Công ty Simexco DakLak. (Ảnh: MINH ANH)
Kinh tế

Tạo giá trị gia tăng, bền vững cho nông sản

Với lợi thế lớn về sản lượng, các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đang nỗ lực bước sang giai đoạn phát triển mới, đưa nông sản từ dạng thô sang chế biến sâu, tạo giá trị gia tăng cao và bền vững. Đây không chỉ là xu hướng của thị trường mà còn là bước đi “sống còn” giúp nông sản thoát khỏi vòng xoáy giá rẻ.

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Tổng công ty cổ phần Dệt may Hà Nội.
Kinh tế

Chủ động chuỗi sản xuất, cung ứng dệt may

Với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 64,5 tỷ USD vào năm 2030, ngành dệt may Việt Nam đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm chủ động nguồn cung nguyên liệu, thúc đẩy sản xuất, trong đó, tập trung chiến lược “xanh hóa-số hóa” cũng như xây dựng các thương hiệu thời trang nhằm khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Inochi và hành trình đưa thương hiệu gia dụng cao cấp Việt vươn tới thị trường quốc tế
Xã hội

Inochi và hành trình đưa thương hiệu gia dụng cao cấp Việt vươn tới thị trường quốc tế

Inochi – thương hiệu gia dụng cao cấp của CTCP Tân Phú Việt Nam, doanh nghiệp với hơn 40 năm kinh nghiệm, hai lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia – đang khẳng định năng lực bằng những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, xuất khẩu tới nhiều thị trường quan trọng và được ví như “Lock&Lock của Việt Nam”.

Toàn cảnh hội thảo.
Kinh tế

Thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang thị trường EU

Đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao bày tỏ mong muốn các địa phương, doanh nghiệp chủ động phối hợp, tích cực đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam, gắn mỗi sản phẩm với những câu chuyện về đất nước và con người Việt Nam để xúc tiến đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, trong đó có thị trường EU.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện Đam Rông bên lề hội thảo.
Tin chung

Lâm Đồng: Quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm được xác lập nhãn hiệu chứng nhận

Ngày 11/6, Ủy ban nhân dân huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội thảo-đào tạo với chủ đề: “Sản phẩm được xác lập nhãn hiệu chứng nhận: Định vị thương hiệu - Mở rộng thị trường”, nhằm quảng bá và nâng cao giá trị ba sản phẩm đặc trưng của huyện Đam Rông đã được xác lập nhãn hiệu chứng nhận.

Đại diện lãnh đạo BMP nhận Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.
Thương hiệu

Bảo vệ thương hiệu, Nhựa Bình Minh khẳng định trách nhiệm với người tiêu dùng

Ngày 23/4, trong bối cảnh hành vi xâm phạm thương hiệu ngày càng tinh vi và phức tạp, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã chính thức lên tiếng khẳng định quyền sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu “ống nhựa Bình Minh”. Tuyên bố này không chỉ là hành động pháp lý cần thiết, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc giữ gìn giá trị thương hiệu – vốn là tài sản vô hình quý giá được gây dựng từ gần 50 năm phát triển bền bỉ, uy tín và gắn bó với người tiêu dùng Việt.
Sản xuất tại Công ty CP CADI-SUN.
Chuyên trang Hà Nội

Phát huy vai trò đầu tàu của sản phẩm công nghiệp chủ lực

Năm nay, thành phố Hà Nội tiếp tục xét chọn và tìm ra được 36 sản phẩm xuất sắc đạt danh hiệu Sản phẩm công nghiệp chủ lực. Doanh thu của 36 sản phẩm này năm 2024 đạt gần 50 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 1 tỷ USD, thể hiện rõ vai trò “chủ lực”, “đầu tàu” trong phát triển công nghiệp Thủ đô.
Khu du lịch Bà Nà.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng: An toàn, thân thiện và mến khách

Đà Nẵng, với những bãi biển dài cát trắng, những danh lam thắng cảnh hấp dẫn và khí hậu ôn hòa, đã và đang trở thành một trong những điểm đến du lịch lý tưởng của Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, yếu tố an toàn và sự thân thiện của con người là những yếu tố quyết định trong việc xây dựng thương hiệu du lịch bền vững. “Đà Nẵng an toàn, mến khách” không chỉ là một khẩu hiệu, mà còn là chiến lược phát triển du lịch chiến lược của thành phố, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế.
Trao đổi, hướng dẫn cách chăm sóc cây sầu riêng cho người trồng tại xã Ea Bar, huyện Sông Hinh, Phú Yên. (Ảnh VĂN THÙY)
Xã hội

Phát triển bền vững vùng chuyên canh cây ăn trái

Những năm qua, nhiều địa phương ở Nam Trung Bộ triển khai có hiệu quả đề án phát triển các vùng chuyên canh cây ăn trái tập trung với quy mô lớn. Tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã xuất hiện nhiều sản phẩm trái cây đặc trưng được thị trường đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và xây dựng được thương hiệu, đem lại thu nhập cao cho người dân…
Anh Trương Văn Pháp giới thiệu sản phẩm của mình tại một hội chợ.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Khởi nghiệp từ “cây nhà lá vườn”

Thời gian qua, tại đồng bằng sông Cửu Long, nhiều start-up đã lựa chọn con đường khởi nghiệp chế biến các sản phẩm nông sản có sẵn tại địa phương. Các sản phẩm này phần lớn được khách hàng đón nhận. Tuy nhiên, để phát triển thương hiệu bền vững, cần được sự hỗ trợ từ nhiều cấp, ngành. 
Viết thương hiệu từ những công trình
Xã hội

Viết thương hiệu từ những công trình

Ít ai biết, đằng sau những công trình mang tính biểu tượng của ngành kiến trúc, xây dựng Việt Nam như Khu tổ hợp sản xuất ô-tô VinFast có quy mô hàng đầu Đông Nam Á, công trình Trung tâm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hiện đại bậc nhất Việt Nam, hay cũ hơn là Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thủy điện Hòa Bình... là một công ty tư vấn xây dựng có tuổi đời 55 năm. Đã có hàng nghìn công trình lớn được Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC) tư vấn, thiết kế trong suốt những năm qua.
Cà-phê tái canh bằng giống THA1 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đạt nhiều ưu thế vượt trội so các giống cà-phê cũ.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Quảng Trị tái canh cây cà-phê đạt hiệu quả cao

Tái canh cây cà-phê là một chủ trương lớn của tỉnh Quảng Tr được triển khai thực hiện tại huyện miền núi Hướng Hóa, nơi được xem thủ phủ cà-phê thứ hai của miền trung. Với sự quyết tâm cao của chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn và người dân, nhiều vườn cà-phê già cỗi ở Hướng Hóa đang dần được trồng thay thế bằng những giống mới, cho năng suất, giá trị cao, nâng tầm thương hiệu cà-phê Khe Sanh.
Chế biến tôm xuất khẩu tại nhà máy của Tập đoàn Minh Phú (Cà Mau). (Ảnh: Hữu Tùng)
Kinh tế

Gia tăng giá trị nông, thủy sản: Hướng tới phát triển xanh, bền vững

Thời gian qua, công nghiệp chế biến nông, thủy sản luôn chiếm tỷ trọng lớn trong ngành công nghiệp và trong cơ cấu kinh tế chung của nhiều địa phương ở Tây Nam Bộ. Tuy vậy, bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm đã khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của không ít doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cần sớm tháo gỡ.