Hai gương mặt trẻ

Nguyễn Thị Mai

Mảnh mai như chính cái tên của mình, Nguyễn Thị Mai trở thành tâm điểm của nhiều trang báo mạng trong khoảng thời gian phim Trung úy vừa hoàn thành những cảnh quay cuối. Trung úy được tiếp thị là phim đề tài chiến tranh với khá nhiều cảnh nóng, chính vì thế ngoài Quách An An thì Nguyễn Thị Mai chính là diễn viên nữ được hỏi thăm kỹ nhất về các cảnh quay đặc biệt này. Cũng trong thời gian đó, cô gái gốc Nam Ðịnh chính thức chọn cho mình nghệ danh Bảo Kỳ với khát vọng quyết tâm chinh phục những nấc thang nghệ thuật đầy chông gai. Con đường trở thành sinh viên Ðại học Sân khấu Ðiện ảnh của Nguyễn Thị Mai khá đơn giản, như cô thú nhận thì: "không phải là ước mơ từ nhỏ và chỉ học thế thôi chứ không đam mê...". Chọn Trung úy là bộ phim đầu tiên để đặt hết nỗ lực và sự cố gắng của mình vào vai diễn y tá Phương, cái được lớn nhất của Mai là bài học từ phim trường, từ nhân vật mà cô thể hiện. Ðó là, con người ta hãy sống hết mình và phải biết thích nghi với mọi hoàn cảnh. Không kể Huyền thoại bất tử sẽ ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bi kịch chiến tranh và tình yêu trong Trung úy vẫn còn là những ẩn số đối với khán giả, nhưng cái tên Bảo Kỳ sẽ trở nên quen thuộc hơn trên màn ảnh nhỏ. Hiện tại, cô đã góp mặt trong một số bộ phim truyền hình dài tập như: Giọt gianh của đạo diễn Hồng Lâm, Lập trình trái tim (đạo diễn Nhuệ Giang) và một bộ phim dài tập khác của đạo diễn Nguyễn Ðức Việt...

Trần Thiên Tú

Thiên Tú được ghi nhận với lối diễn xuất khá tự nhiên và chân thực trong bộ phim Áo lụa Hà Ðông (vai Ngô). Sự trở lại của cô nữ sinh hiện đang học năm cuối THPT chuyên Ngoại ngữ Hà Nội đánh dấu một vẻ đẹp của tuổi 17. Tú cho biết, cô nhận lời tham gia đóng phim Huyền thoại bất tử vì từ sau Áo lụa Hà Ðông vẫn chưa có cơ hội trở lại phim trường, dù bản thân rất muốn tiếp tục công việc thú vị này. Lý do thứ hai như lời Tú nói là... không thích nhân vật đó nên đóng thử xem sao. Phiền phức lớn nhất mà Huyền thoại bất tử đem đến cho Thiên Tú sau khi bộ phim đóng máy là cô bé luôn phải trả lời câu hỏi duy nhất: Ðóng chung với tài tử Dustin Nguyễn có thú vị không? Trong khi đó, cô nữ sinh Hà Nội lại thú nhận: "Ngày đầu tiên đến ra mắt đoàn làm phim, cùng ở chung một khách sạn, gặp chú Dustin rồi mà vẫn không biết đó là bạn diễn của mình trong phim". Thiên Tú đã đọc kịch bản Huyền thoại bất tử khá lâu trước khi phim chính thức bấm máy. Ðạo diễn Lưu Huỳnh cũng cho phép cô được thay đổi một vài đoạn thoại cho phù hợp với cảm xúc của bản thân. Thêm vào đó, khi ra trường quay, Thiên Tú thổ lộ: "Vẫn như hồi làm Áo lụa Hà Ðông, có mỗi cảnh "bé tẹo" với hai diễn viên mà có đến 50, 60 người phải chuẩn bị đủ các thứ. Nếu không diễn tốt thì phí công sức của bao nhiêu người đó!". Có lẽ vì ngại quá, mà cũng có thể sợ làm phiền nhiều người quá nên cô bé đã vào vai khá thuần thục.

Làm quen với biểu diễn nghệ thuật từ những lần tham gia văn nghệ khi còn nhỏ (từng là thành viên của tốp ca Bông cúc, được thành lập bởi nhóm các nhạc sĩ của đài THVN), Thiên Tú đã có chút kinh nghiệm diễn xuất trước đám đông và ống kính máy quay. Năm học lớp bảy, cô chị cả của ba đứa em được mẹ cho đi học nấu ăn. Một lần tình cờ ghé vào lớp kịch đợi bạn cùng về, Thiên Tú lập tức cảm thấy yêu thích bộ môn này và đề nghị mẹ cho phép chuyển lớp vào ngày hôm sau. Ðó cũng chính là cánh cửa đầu tiên để Thiên Tú đến với nghệ thuật thứ bảy. Sau khi hoàn tất các cảnh quay trong Huyền thoại bất tử, Thiên Tú dốc sức cho việc học tập. Cô đã đoạt giải Nhất cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ khối Phổ thông trung học và là một trong những thành viên đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi này tại Trung Quốc. Kết quả: Ðoàn Việt Nam giành giải Nhì, cá nhân Tú đoạt giải ba.

TRÚC NHẬT