Cùng với màn trình diễn pháo hoa, chuỗi sự kiện đồng hành đa dạng, mới lạ, hấp dẫn, hứa hẹn tiếp tục biến Đà Nẵng thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách trong mùa hè năm nay.
Điểm nổi bật ở lễ hội pháo hoa quốc tế-DIFF năm nay là lần đầu có đến 10 đội tham dự, gồm đội của Phần Lan, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Italia, Canada, Trung Quốc và 2 đội của Việt Nam. Bởi vậy, mùa hè tới sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử 18 năm lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với 6 đêm tranh tài.
Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết: Năm 2025 đất nước ta có nhiều ngày kỷ niệm trọng đại, như 95 năm Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, 80 năm Quốc khánh, 50 năm giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước, cũng là 50 năm giải phóng Đà Nẵng.
Do đó, DIFF 2025 mang thông điệp chuyển giao thời đại, khẳng định khát vọng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong giai đoạn mới, với tầm nhìn phát triển thịnh vượng và nỗ lực ghi dấu vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế. DIFF 2025 sẽ kéo dài trong 1,5 tháng, từ ngày 31/5 đến 12/7.
Đêm khai mạc DIFF 2025 dự kiến diễn ra vào ngày 31/5, với trận đấu giữa hai đội Việt Nam 1 và Phần Lan mang chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Các đêm pháo hoa sau đó tổ chức vào mỗi tối thứ bảy trong các tuần kế tiếp và nghỉ một tuần trước đêm chung kết. Mỗi đêm pháo hoa mang một chủ đề khác nhau, như “Nghệ thuật sáng tạo” (ngày 7/6); Hành trình kết nối (14/6); Phát triển bền vững (21/6); Công nghệ dẫn lối (28/6); Đón kỷ nguyên mới (đêm chung kết 12/7).
Bà Cao Ngân Hà, Trưởng ban Marketing tập đoàn Sun Group cho biết: “Format chương trình nghệ thuật của DIFF năm nay sẽ đặc biệt trẻ trung, sôi động và “bắt trend” hơn. Chúng tôi cùng các đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam mang tới các Concert âm nhạc lớn, quy mô tầm cỡ đang được khán giả yêu thích và hợp tác cùng các nhãn hàng tổ chức các sự kiện nghệ thuật kết hợp cùng các đêm bắn pháo hoa”.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ mới sẽ giúp DIFF 2025 ghi dấu ấn với khán giả bằng những màn trình diễn pháo hoa thực tế ảo với thời lượng 30 đến 60 giây, mang đến cho người xem cảm thụ mới, đan xen hài hòa giữa ánh sáng với âm nhạc, nối dài trải nghiệm xem pháo hoa cho người dân, du khách trong suốt cả mùa hè. Khán giả cũng được trải nghiệm tương tác thực tế ảo với bộ kit DIFF, tạo xu hướng sưu tập chủ đề DIFF độc đáo chưa từng có.
Đặc biệt, với các bạn trẻ, DIFF sẽ là không gian kết đôi vô cùng thú vị, khi họ được tham gia ghép đôi cùng các đối tượng độc thân khác đang có mặt tại Đà Nẵng, thông qua trải nghiệm kết nối không gian ảo từ AR. Với ứng dụng Sun Paradise Land, khán giả có thể săn ưu đãi đặt vé sớm, hay săn gói khuyến mãi giờ vàng hoặc bình chọn đội chiến thắng. Rất nhiều trải nghiệm công nghệ thú vị sẽ song hành với trải nghiệm thực tế, để biến mùa DIFF 2025 thành một mùa pháo hoa thật sự ấn tượng.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Sở Du lịch Đà Nẵng đang đề xuất với lãnh đạo thành phố về một tổ hợp pháo hoa quốc tế. Đây sẽ là 1 trong 3 bước đột phá để thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng trong năm 2025 và những năm tiếp theo; tạo thêm mặt sản phẩm du lịch, mở rộng xúc tiến thị trường, đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trong đó, đối với sản phẩm du lịch mới thì thành phố sẽ có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, sớm khởi công đưa vào đề án tổ hợp pháo hoa quốc tế. Chuẩn bị cho một mùa DIFF 2025 kéo dài hơn, Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Lữ hành Đà Nẵng cũng đang xây dựng kế hoạch thu hút thêm nhiều du khách, tăng tour, tuyến. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định: “Chúng tôi đã kêu gọi hội khách sạn, hội lữ hành, hội vận chuyển, hướng dẫn viên… chủ động hình thành các gói sản phẩm hấp dẫn, đặc thù riêng có cho DIFF.
Dự kiến lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong mùa lễ hội pháo hoa tăng mạnh ở mức 20%-25% so với 2024, đạt khoảng 5 triệu khách quốc tế; khách nội địa tăng 10%, với khoảng 8 triệu lượt người”.
Ông Hồ Thanh Tú, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi sẽ xây dựng thêm nhiều gói combo, đồng thời triển khai các hoạt động về ẩm thực, các chuỗi sự kiện trong mùa hè… giúp du khách có cơ hội trải nghiệm song song với các chuỗi sự kiện khác tại DIFF. Ngoài ra, từ cuối tháng 3, chúng tôi đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ban đêm, làm mới và giới thiệu thêm các sản phẩm mới để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2025)”.
Ông Huỳnh Nam Thắng, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung cho biết: “Chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ, đổi mới cách làm, đổi mới sản phẩm, để đưa DIFF trở thành sự kiện tầm cỡ thế giới cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.
Từ năm nay trở đi, DIFF không chỉ là những màn trình diễn của ánh sáng trong mùa hè ngắn ngủi, mà còn mở ra cơ hội phát triển lâu dài, rộng mở cho tất cả các ngành dịch vụ, đầu tư theo sau, góp phần thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, nâng cao chất lượng sống cho người dân, đồng thời đưa Đà Nẵng giữ vững vị thế thủ phủ du lịch miền trung và ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch quốc tế.
Đà Nẵng cần phải có chiến lược đầu tư với khán đài quy mô lớn hiện đại hơn, cùng “hệ sinh thái pháo hoa” gồm nghỉ dưỡng, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều điểm đến trong nước đang có những động thái đầu tư tích cực cho pháo hoa, điển hình như Phú Quốc đã biến mình thành điểm đến 365 ngày đều có pháo hoa.
Bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF cho rằng: Việc xây dựng một hạ tầng đồng bộ cho lễ hội pháo hoa rất quan trọng. Nếu có thêm những nơi cho khách du lịch mua sắm, giải trí... thì du khách sẽ dành nhiều thời gian tại Đà Nẵng hơn. Mùa DIFF 2025 đang được khởi động khẩn trương, hứa hẹn tiếp tục khuấy động mùa hè Đà Nẵng.