[Infographic] Những khó khăn của giáo dục mầm non
[Ảnh] Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo
Đổi mới căn bản giáo dục mầm non, đặt nền móng hình thành, phát triển các giá trị cốt lõi của con người Việt Nam
Chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp
Mức hỗ trợ với cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục thuộc địa bàn có khu công nghiệp
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non
Chăm lo giáo dục mầm non tại địa bàn có khu công nghiệp
Những vấn đề cần giải quyết trong giáo dục mầm non
Đổi mới trong xây dựng chương trình giáo dục mầm non
Bảo đảm điều kiện thực hiện chương trình giáo dục mầm non tại khu công nghiệp
Khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên trong năm học mới
Công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào xét tuyển một số ngành đào tạo
Cô giáo mầm non tâm huyết và sáng tạo
Ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2023
15 năm gieo chữ, ươm mầm sáng kiến cải thiện giáo dục mầm non vùng cao
Gỡ khó để phát triển giáo dục mầm non
Cần quan tâm hơn nữa đối với giáo dục mầm non
Tăng nhẹ tỷ lệ giáo viên mầm non dưới chuẩn
Trường mầm non, tiểu học ngoài công lập được hỗ trợ vay vốn để duy trì hoạt động
Đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó ngành giáo dục là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất, đặc biệt là đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Nhiều cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập ở các địa phương đang đứng trước nguy cơ bị giải thể.
Giáo dục sáng tạo và thích ứng đối với trẻ trong thời kỳ mới
Ngày 21/4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người (IPD) tổ chức “Hội thảo giáo dục sáng tạo và thích ứng đối với trẻ trong thời kỳ mới”.
Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường ở Hà Giang
Ngày 25/3, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã tiến hành bàn giao điểm trường Tìa Sính thuộc Trường mầm non Lũng Chinh (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Công ty Toyota Việt Nam cũng tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại trường.
Chuẩn bị cho con vào lớp 1: Nên hay không theo các lớp tiền tiểu học?
Do các trường mầm non đã đóng cửa trong một thời gian dài, trong khi ngưỡng cửa vào lớp 1 cho trẻ sinh năm 2016 đang tới gần, nên nhiều phụ huynh “như ngồi trên đống lửa”.
Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 5969/BGDĐT-GDMN gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.
Quảng Ngãi không thu học phí học kỳ 1, năm học 2021-2022
Học kỳ 1 năm học 2021-2022, tỉnh Quảng Ngãi không thu học phí đối với trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông công lập, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Giáo dục thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường
Qua buổi tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên mầm non sẽ hiểu được các kiến thức chung về vấn đề ô nhiễm môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non; nắm được quan điểm tiếp cận vấn đề giáo dục môi trường cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; phân tích được mục tiêu, nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non.
4 quan điểm về giáo dục mầm non của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo
“Những gì tốt đẹp nhất phải dành trẻ em, sự đổi mới của giáo dục cần phải từ bậc học nền tảng, bậc mầm non”- Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nêu lên quan điểm tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, ngày 18/8.
Không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non
Trong năm học mới 2021-2022, với bối cảnh dịch bệnh phức tạp, cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, mà tập trung phối hợp phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
Hướng đến phổ cập giáo dục mầm non trẻ 4 tuổi
Ngày 27-10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức Hội nghị “Đánh giá kết quả 10 năm thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và Sơ kết hai năm thực hiện Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2020”.