Ảnh minh họa.

Tập trung ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới

Trưa 11/8, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai có văn bản số 424/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, các tỉnh miền núi phía bắc tập trung ứng phó với mưa lớn và hoàn lưu áp thấp nhiệt đới.
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng nay (11/8), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2 đã đi vào khu vực các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng. Trong 6 giờ tới, áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi sâu vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ và suy yếu dần thành vùng áp thấp.
Bộ đội Biên phòng Ðồn Nghi Sơn, Thanh Hóa hỗ trợ ngư dân kiểm tra, đưa phương tiện vào nơi neo đậu an toàn.

Bảo đảm an toàn cho tàu cá trong mùa mưa bão

Liên tiếp trong tháng 7/2022, hai vụ chìm tàu cá gây thiệt hại lớn về người và tài sản xảy ra tại vùng biển miền trung, gồm vụ tàu BTH 97478 TS ở Bình Thuận bị chìm ngày 10/7 làm 6/15 ngư dân bị chết và vụ tàu BÐ 91464 TS bị phá nước, chìm cách thành phố Nha Trang khoảng 120 hải lý ngày 20/7… Những vụ việc nêu trên tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động với tàu bè và ngư dân đi biển, nhất là khi mùa mưa bão đang vào giai đoạn cao điểm...
Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đôn đốc công tác phòng, chống bão số 2 tại Hải Phòng.

Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2 tại Hải Phòng

Chiều 10/8, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cùng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó với bão số 2 tại một số khu vực trọng yếu của quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Hoa màu bị ngập tại thị xã Ayun Pa (Gia Lai). (Ảnh: Nguyễn Diệp)

Gia Lai: Mưa lớn làm ngập hàng trăm ha hoa màu, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Ngày 9/8, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Gia Lai cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, gây ngập, ngập cục bộ nhiều nơi và nhấn chìm gần 900ha hoa màu và nhà ở của người dân.
Công nhân Công ty Thoát nước Hà Nội duy trì hệ thống thoát nước. (Ảnh: Ngọc Anh)

Hà Nội chủ động ứng phó bão số 2

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của bão số 2, từ chiều tối 10/8 đến ngày 12/8, trên địa bàn TP Hà Nội có mưa to đến rất to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 120-180mm, có nơi hơn 180mm. Đợt mưa này có thể kéo dài và diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp.