Khách du lịch thưởng thức màn trình diễn đặc sắc tại khu du lịch Sunworld Bà Nà Hill (Ảnh: CTV)

Du lịch Việt Nam khởi sắc đầu năm mới

Dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023 đã chứng kiến sự khởi sắc của nhiều điểm đến trên cả nước cả ở lượng khách nội địa và quốc tế. Đây là tín hiệu tích cực đầy hứng khởi để ngành du lịch Việt Nam đón một năm mới với nhiều hy vọng thành công, chuyển mình mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Tháng 1, lượng khách bay đạt khoảng 10 triệu lượt

Ngày 2/2, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tháng 1 vừa qua, các cảng hàng không bước vào giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán. Tổng sản lượng hành khách trong tháng 1 đạt khoảng 10 triệu lượt, tăng 149,3% so cùng kỳ năm 2022 (trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,4 triệu lượt; nội địa ước đạt 7,6 triệu lượt).
Du khách trải nghiệm múa sạp tại “Phiên chợ xưa” trong hành trình trải nghiệm và khám phá Thành phố Cà-phê.

Bảo tàng Thế giới Cà-phê thu hút hơn 30.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão 2023

Chiều 1/2, Bảo tàng Thế giới Cà-phê tỉnh Đắk Lắk cho biết, chỉ trong 5 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023, Bảo tàng đã đón hơn 30.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, cũng như tinh hoa văn hóa thế giới, góp phần thúc đẩy doanh thu ngành du lịch Đắk Lắk tăng 51,4 % so với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch trải nghiệm tại khu ẩm thực Helio (Đà Nẵng) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sức hấp dẫn của du lịch ẩm thực Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng không chỉ có cảnh quan đẹp, di sản văn hóa phong phú cùng sự thân thiện, mến khách của người dân mà còn gây ấn tượng bởi những trải nghiệm thú vị từ ẩm thực địa phương. Những món ăn truyền thống hội tụ bản sắc vùng, miền, có mầu sắc, hương vị hấp dẫn… đã trở thành một trong những yếu tố, góp phần thu hút du khách đến với thành phố du lịch sôi động của duyên hải miền trung.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Kỳ vọng “bùng nổ” ngành du lịch-hàng không năm 2023

Khoảng 9 triệu lượt khách nội địa đi du lịch, thăm thân trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cộng với lượng khách quốc tế tăng mạnh so dịp Tết Dương lịch, tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành cao,… là những “điểm sáng” đầu năm của ngành hàng không, đặt ra kỳ vọng khả quan đối với ngành hàng không-du lịch trong năm nay.
Lực lượng Cảnh sát giao thông phát nước, tiếp xăng giúp người tham giao thông trên đường về quê đón Tết.

Công an hỗ trợ người dân về quê đón Tết: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đi lại trong đợt nghỉ an toàn, thuận lợi, lực lượng Cảnh sát giao thông (Cục Cảnh sát giao thông-Bộ Công an) và 45 đơn vị Công an các địa phương còn tổ chức một số hoạt động hỗ trợ người dân về quê đón Tết trên những tuyến đường trọng điểm.
Gần 900 nghìn lượt hành khách qua sân bay Nội Bài dịp Tết

Gần 900 nghìn lượt hành khách qua sân bay Nội Bài dịp Tết

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tính từ ngày 19/1 (tức 28 Tết) đến ngày 29/1 (mùng 8 Tết), sản lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt gần 900 nghìn lượt khách (tăng 71% so cùng kỳ Tết năm trước), trong đó, có 654 nghìn lượt khách quốc nội (tăng 26,5% so cùng kỳ) và 246 nghìn lượt khách quốc tế.
Hòa tấu chiêng Mường với hơn 500 diễn viên và nghệ nhân chiêng Mường.

Đặc sắc Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình

Ngày 29/1 (tức mùng 8 tháng Giêng), tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường năm 2023. Đây là lễ hội dân gian truyền thống lớn nhất đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về của người Mường Hòa Bình.
Hàng vạn du khách kéo về chợ Viềng, huyện Vụ Bản (Nam Định) du xuân, "mua may, bán rủi".

Hàng vạn người đổ về phiên chợ "mua may, bán rủi"

Tối 28/1 (mùng 7 tháng Giêng) là thời điểm khai hội chợ Viềng (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Sau vài năm "vắng bóng" vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ hội dịp Xuân Quý Mão đón lượng khách đông kỷ lục. Từ chiều đến tối, hàng vạn du khách đổ về mỗi lúc một đông, ken đặc không gian của phiên chợ "mua may, bán rủi" chỉ mở một phiên duy nhất trong năm.
Lễ rước các cụ thượng thọ trong gia đình ra Miếu Tiên Công.

Độc đáo Lễ hội Tiên Công

Sáng 28/1 (tức mùng 7 tháng Giêng), tại miếu Tiên Công, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội Tiên Công 2023. Đây là dịp người dân vùng đảo Hà Nam và du khách thập phương tụ hội về để tưởng nhớ công lao của các vị Tiên Công đã tìm ra nước ngọt, khai sinh ra khu vực đảo Hà Nam trù phú ngày nay. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các đại biểu tham gia trồng cây tại phường Định Công.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát động Tết trồng cây tại quận Hoàng Mai

Sáng 28/1 (tức mùng 7 tháng Giêng), đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại cụm di tích lịch sử đền, đình, miếu Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.