Thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Thí sinh bắt đầu thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Từ hôm nay, ngày 22/7, thí sinh cả nước bắt đầu thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2022. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển được thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Bảo đảm chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông công bằng, khách quan

Ngay sau khi thí sinh hoàn thành các môn thi, bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, các hội đồng thi trên cả nước triển khai các bước tổ chức chấm thi. Việc chấm thi nghiêm túc, công bằng, minh bạch sẽ góp phần quan trọng bảo đảm đạt các mục tiêu đề ra của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Kiểm tra nơi để vật dụng của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo.

Thực hiện tốt hơn ở môn thi cuối để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Sáng 8/7, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 do Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Bắc Ninh và kiểm tra thực tế công tác coi thi tại một số điểm thi.

Giám thị phải có kỹ năng tốt để kiểm soát việc sử dụng công nghệ cao

Giám thị phải có kỹ năng tốt để kiểm soát việc sử dụng công nghệ cao

“Công nghệ ngày càng phát triển, trong khi sự trung thực kỳ thi bao giờ cũng phải đặt lên hàng đầu. Vì vậy, vấn đề công nghệ cao phải có kỹ năng tốt để kiểm soát, tránh tình trạng ngoài thấy yên ả nhưng "diễn ra bên trong"; giám thị mặc dù được tập huấn kỹ nhưng không phát hiện được”.

Các đội tình nguyện tại Hải Phòng ra quân tiếp sức mùa thi 2022.

Đông đảo tình nguyện viên cả nước tham gia “Tiếp sức mùa thi”

Sáng 7/7, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 bước vào môn thi đầu tiên. Tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngay từ sáng sớm, hàng nghìn tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi, tích cực hỗ trợ, đồng hành với thí sinh và người nhà thí sinh.