Toàn cảnh phiên bế mạc kỳ họp Quốc hội.

Công bố 3 nghị quyết của Quốc hội về công tác nhân sự

Ngày 30/7, trong công văn gửi các cơ quan báo chí, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 27/2021/QH15 phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với 22 đồng chí.

Tạo tiền đề, động lực và mở ra một khởi đầu tốt đẹp của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV

Tạo tiền đề, động lực và mở ra một khởi đầu tốt đẹp của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV

Ngày 29/7, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã ra Thông cáo báo chí về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Như vậy, sau 9 ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương, dân chủ, trách nhiệm, Kỳ họp thứ nhất đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình theo đúng mục tiêu đề ra.

Quyết tâm cao nhất vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Quyết tâm cao nhất vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội (QH) khóa XV diễn ra trong bối cảnh toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng. Nhất là chúng ta vừa tổ chức thành công rất tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Chính phủ, các đại biểu tại buổi lễ. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Nỗ lực xây dựng tập thể Chính phủ đoàn kết, năng động, quyết liệt hành động

Chiều 28/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Lễ Công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Quốc hội phê chuẩn.

Ảnh: Duy Linh.

Quốc hội phê chuẩn Phó Chủ tịch và bốn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Chiều 28/7, sau khi thông qua danh sách các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, Quốc hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Phó Chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh với tỷ lệ tán thành rất cao.

Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Châu Văn Chi.

Cộng đồng người gốc Việt Nam tại Campuchia quan tâm, vui mừng trước thành công Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, cộng đồng người gốc Việt Nam tại Vương quốc Campuchia luôn quan tâm đến tình hình đất nước, đặc biệt là diễn biến và thành công của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham luận tại hội trường.

Đề nghị bổ sung danh mục phát triển nhà ở xã hội cho công nhân vào kế hoạch đầu tư công 2021-2025

Từ thực tế cấp bách về vấn đề nhà ở cho công nhân, nhất là công nhân lao động ở các khu công nghiệp, đại biểu Nguyễn Đình Khang (Đoàn Ninh Thuận) trân trọng đề nghị Quốc hội xem xét đưa danh mục phát triển nhà ở xã hội vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan báo cáo giải trình trước Quốc hội. (Ảnh: Duy Linh)

Xây dựng nông thôn mới bền vững trên nền tảng chủ thể là người nông dân

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 không chỉ là xây dựng hạ tầng, cầu, đường, trụ sở... mà phải hướng tới nâng cao thu nhập và chất lượng sống của người dân thông qua sinh kế, đặc biệt phải dựa trên nền tảng từ chủ thể là người nông dân thì mới bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. (Ảnh: Quang Hoàng)

Thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi người có công

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước lời thăm hỏi ân cần, tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.