Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Bắc Ninh: Hơn 2.000 cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Ngày 2/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả trả lời kiến nghị của cử tri phản ánh tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm chính Hội trường Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh kết nối với các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố với hơn 2.000 cử tri tham dự.
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội khóa XV thông qua quy định chi tiết độ tuổi, sức khỏe và điều kiện của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. (Ảnh minh họa)

Các loại giấy tờ người lái xe phải mang theo khi tham gia giao thông đường bộ

Khi tham gia giao thông đường bộ, người lái xe phải mang theo các giấy tờ như chứng nhận đăng ký xe; giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển; chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, phương tiện giao thông thông minh theo quy định của pháp luật; chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới…
Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp xúc cử tri tại thị xã Sa Pa (Lào Cai).

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp xúc cử tri thị xã Sa Pa

Sáng 2/7, tại thị xã Sa Pa, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Quang cảnh họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Tại sao tiếp tục phải lùi cải cách tiền lương theo vị trí việc làm?

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong cho biết, thực hiện cải cách tiền lương mới cần dựa trên việc xây dựng được vị trí việc làm và mức lương phù hợp. Tuy nhiên, đây là quá trình lâu dài, trong khi việc xác định vị trí việc làm hiện vẫn chưa đồng bộ, do đó, việc thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW vẫn chưa thể thực hiện được ngay.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Phó Chủ tịch Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. (Ảnh: DUY LINH)

Bảo đảm thu đúng, thu đủ, kịp thời và chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Trong Nghị quyết về hoạt động chất vấn, Quốc hội đề nghị Chính phủ bảo đảm thu đúng, thu đủ, kịp thời và chống thất thu thuế trong thương mại điện tử, kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) tại phiên họp sáng 29/6. (Ảnh: DUY LINH)

Bổ sung chế tài để xử lý hình sự việc sử dụng trái phép súng quân dụng

Với việc quy định cụ thể trong Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) về các loại súng được liệt vào danh mục vũ khí quân dụng, đồng thời phân định rõ theo mục đích sử dụng, tùy theo hành vi và tội danh cụ thể, người sử dụng súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao hoặc “dao có tính sát thương cao” với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật thì có thể bị xử lý hình sự.
Đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). (Ảnh: DUY LINH)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), hạn chế rút bảo hiểm một lần

Quốc hội tán thành người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội trước ngày Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, sau 12 tháng không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, tự nguyện và thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 20 năm, có đề nghị thì được rút bảo hiểm xã hội một lần. Sau thời gian luật có hiệu lực thi hành sẽ không được rút bảo hiểm xã hội một lần nữa.
Phương án quy hoạch tốt phải tạo ra được giá trị gia tăng trong tương lai

Phương án quy hoạch tốt phải tạo ra được giá trị gia tăng trong tương lai

Theo đại biểu Quốc hội, nếu như phương án quy hoạch không có khả năng tạo giá trị gia tăng trong tương lai thì chỉ thu hút nhà đầu tư ngắn hạn đến đầu tư để kiếm cơ hội trước mắt và sau đó sẽ rời đi, điển hình của tình trạng này là rất nhiều những khu đô thị quy hoạch tràn lan với nhà thấp tầng, hàng trăm ha nhưng quy mô dân số rất nhỏ, không đủ thị trường để phát triển các dịch vụ.