Người lao động đang làm việc nếu ở nhà thuê sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà tối đa 3 tháng.

Đẩy nhanh xác nhận cho người lao động hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà

Để giúp người lao động nhanh chóng được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo tinh thần Quyết định số 08, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẵn sàng tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ xác nhận tình trạng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động để họ có thể được nhận gói hỗ trợ  một cách nhanh nhất, kịp thời nhất.

[Infographic] Điều kiện, thủ tục để lao động nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định của Chính phủ

[Infographic] Điều kiện, thủ tục để lao động nhận hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định của Chính phủ

Theo chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà được Chính phủ ban hành, người lao động đang làm việc ở doanh nghiệp tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ tới 1,5 triệu đồng tiền thuê nhà cho tối đa 3 tháng. Người lao động quay trở lại thị trường lao động được hỗ trợ tới 3 triệu đồng cho nhiều nhất 3 tháng tiền thuê nhà. Thời hạn nhận hồ sơ chậm nhất tới hết ngày 15/8/2022.

Một khu nhà ở công nhân tại xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên (Ảnh minh họa: Thế Bình).

Ban hành chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Theo quy định mới ban hành hôm nay, 28/3, người lao động đang làm việc ở doanh nghiệp tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng cho 3 tháng tiền thuê nhà. Người lao động quay trở lại thị trường lao động có thể được hỗ trợ cao hơn, tối đa 3 triệu đồng cho 3 tháng tiền thuê nhà khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Người lao động tại Công ty Catalan (Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh).

Tiếp nhận, giải quyết kịp thời bảo đảm quyền lợi đối với người lao động bị mắc Covid-19

Do người lao động bị mắc Covid-19 tại các địa phương tăng nhanh trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các đơn vị tiếp nhận, giải quyết kịp thời, chính xác, đầy đủ quyền lợi đối với người lao động bị mắc Covid-19 theo quy định.

Bảo đảm quyền lợi bảo hiểm xã hội cho người lao động là F0

Bảo đảm quyền lợi bảo hiểm xã hội cho người lao động là F0

Sau khi có nhiều ý kiến về những bất cập trong cấp hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động mắc Covid-19 (là F0), nhất là F0 điều trị tại nhà, các cơ quan chức năng đã cải thiện quy trình, thủ tục cấp các giấy tờ cho người lao động đúng quy định để bảo đảm được chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội. 

Người lao động đi xin giấy xác nhận F0. (Ảnh: Phương Hạnh/Báo Lao động)

Kiến nghị gỡ vướng khi xin giấy xác nhận F0 và hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội

Những ngày vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhận được nhiều ý kiến phản ánh của đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn về việc người lao động hiện đang rất “chật vật xin giấy xác nhận F0” và “giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội".

Người lao động tỏ ra đồng thuận với quyết định dừng hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid-19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)

Việc dừng hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 phù hợp tình hình mới

Liên quan đến việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành quyết định 4292/QĐ-TLĐ về việc dừng chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo khảo sát nhanh của phóng viên Báo Nhân Dân, đa số người dân đều đồng thuận cao. Phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã đưa ra phản hồi chung quanh quyết định kể trên.

Một hoạt động chăm lo trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ổn định cuộc sống, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức VinaCapital Foundation triển khai Chương trình “Yêu thương nâng bước” với các tuyến nội dung hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19 về sức khỏe thể chất, tinh thần, việc học tập... cho đến năm 18 tuổi.

Tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 để người lao động trở lại làm việc.

Đắk Lắk dành 248 tỷ đồng hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng của đại dịch

Chiều 7/2, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Quang Thuân cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND về việc triển khai phương án hỗ trợ đào tạo nghề, đưa người lao động trở lại nơi làm việc cũ, giải quyết việc làm cho những lao động của tỉnh Đắk Lắk trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao 2,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Kon Tum.

Tặng khẩu trang y tế và kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tại Kon Tum

Chiều 31/12, tại Trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã đến trao tặng 50 thùng khẩu trang y tế và 2,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn.