Đoàn công tác TCDL kiểm tra tại tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: TCDL)

Tăng cường chủ động phòng, chống dịch tại các điểm du lịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực, Tổng cục Du lịch (TCDL) đề nghị cơ quan quản lý du lịch các địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý.

Nhân viên Ga Đà Nẵng hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi lên tàu.

Khách du lịch thực hiện nghiêm thông điệp 5k khi đến Đà Nẵng

Đà Nẵng bắt đầu đón những đoàn khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, theo ghi nhận của Nhân Dân điện tử sáng 29-4 tại các điểm đến như sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bến xe trung tâm, Ga Đà Nẵng, lượng khách đông hơn ngày thường, tất cả thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế.

Quảng Ninh sẽ đón khoảng 500 - 550 nghìn khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5. (Ảnh: NDĐT)

Bài 1: Du lịch nội địa nóng dịp nghỉ lễ và chào hè

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nóng dần sau thời gian bị “dồn nén”. Ở hầu hết các trọng điểm du lịch trên toàn quốc, địa phương và doanh nghiệp đang tung ra các chương trình kích cầu hấp dẫn đón đầu dịp nghỉ lễ dài và mùa du lịch cao điểm hè năm nay. Tuy nhiên, làm thế nào để vừa kích cầu vừa bảo đảm an toàn phòng dịch là bài toán đặt ra với các địa phương.

Di tích cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Quảng Trị tổ chức Lễ hội “Thống nhất non sông” và Khai trương “Mùa du lịch biển, đảo 2021”

Thông tin báo chí của UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi cho biết, từ ngày 30-4 đến 5-5, tại tỉnh này diễn ra hai sự kiện lớn là Lễ hội “Thống nhất non sông” và khai trương “Mùa du lịch biển, đảo 2021”. Đây là những hoạt động nhằm kỷ niệm 46 năm(1975-2021) Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước và 49 năm (1972-2021) giải phóng tỉnh Quảng Trị cũng như kích cầu du lịch nội địa.

Các đại biểu tìm hiểu các chương trình khuyến mãi tại chương trình.

Miền trung thu hút du khách với nhiều sản phẩm mới lạ

Chiều 23-4, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng liên kết với Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Quảng Nam - Thừa Thiên Huế - Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch đến bốn địa phương năm 2021 với các sản phẩm, dịch vụ mới lạ, độc đáo, chất lượng cao, giá kích cầu hấp dẫn mang chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage”. 

Du khách Việt Nam có xu hướng du lịch ngay trong hai tháng tới

Du khách Việt Nam có xu hướng du lịch ngay trong hai tháng tới

Tại Việt Nam, du khách thuộc thế hệ Gen Z (từ 18 đến 24 tuổi) và thế hệ Millennials (từ 25 đến 40 tuổi) có xu hướng lựa chọn hình thức du lịch tự túc nhiều hơn, đối tượng khách thuộc thế hệ Gen X (từ 41 đến 56 tuổi) có xu hướng lựa chọn hình thức du lịch theo tour cho các chuyến du lịch hè này. Khoảng 50% du khách dự định du lịch ngay trong tháng 5 và tháng 6 năm nay. Đây là những kết quả trong bản khảo sát “Hành vi du lịch của khách Việt Nam - Hè 2021” được công ty Tư vấn Outbox Việt Nam - công ty chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch và khách sạn, công bố ngày 22-4.

UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo kích cầu du lịch năm 2021.

Hai mũi kích cầu du lịch Lào Cai

Chiều 21-4, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo công bố các giải pháp kích cầu du lịch ở địa phương trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đạt phục hồi du lịch tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đạt mục tiêu đón năm triệu lượt du khách trong năm 2021. Tham dự có hơn 40 cơ quan báo chí trong nước và 20 blogger chuyên quảng bá về du lịch.

Sôi động sắc màu vũ điệu trên mây ở Sa Pa

Sôi động sắc màu vũ điệu trên mây ở Sa Pa

Sáng 21-4, chào đón kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và đánh dấu năm năm cáp treo lên đỉnh Phan Xi Păng đi vào hoạt động, thị xã Sa Pa và Tập đoàn Sun Group thực hiện Chương trình nghệ thuật mang tên “Vũ điệu trên mây” mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc bản địa, tái hiện sinh động cuộc sống và phong tục tập quán của người HMông, Dao, Tày, Giáy nơi đây, nhằm kích cầu du lịch ở địa phương.

Quần đảo Cát Bà cũng là điểm du lịch trải nghiệm biển đảo hấp dẫn những năm gần đây (Ảnh: Booking.com)

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào?

Với việc dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát tốt, du lịch nội địa đang có xu hướng ấm lại. Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB), có tới 83% số người được khảo sát mong muốn đi du lịch trong bảy tháng tới, nhất là trong mùa hè này. Năm nay, mùa du lịch hè bắt đầu bằng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài bốn ngày, các điểm đến quen thuộc trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa, Hội An,… vẫn được du khách yêu thích đặc biệt.