Doanh nhân Việt Nam

Hình ảnh đội ngũ doanh nhân hiện đại không chỉ là câu chuyện điển hình của công cuộc cải cách, đổi mới, hội nhập kinh tế của Việt Nam, mà còn chứa đựng sâu sắc tinh thần dân tộc của người Việt.
Điện gió ở Bạc Liêu. (Ảnh LÊ NGUYỄN)

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là một trong những nội dung quan trọng tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: BÁO NHÂN DÂN

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).
Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Việt Nam đã có gần 40 năm trên chặng đường đổi mới, vượt qua biết bao khó khăn, trở ngại và thách thức to lớn. Từ một nước nghèo, bị tàn phá bởi các cuộc chiến tranh, nhiều năm bị cấm vận, đến năm 2022, nước ta đã trở thành một trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Thương hiệu quốc gia không phải chỉ cần có sản phẩm tốt

Thương hiệu quốc gia không phải chỉ cần có sản phẩm tốt

Việt Nam, trong một thời kỳ dài, bị ấn định hình ảnh thương hiệu là một đất nước nghèo bị chiến tranh tàn phá, với nền nông nghiệp lạc hậu. Sự thay đổi ngoạn mục của Việt Nam trong vài thập kỷ qua, tiếc thay vẫn chưa được phản ánh đúng mức trong chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia.
Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Tháng 10/2002, trong lần tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đức Lương tới thăm Cộng hòa Hồi giáo Iran, tôi nhớ trong cuộc hội đàm giữa hai nguyên thủ, Tổng thống Iran lúc đó, ngài Mohamed Khatami, đã nói một câu mà tôi không thể nào quên: “Thế kỷ 20 là thế kỷ đau thương của nhân loại và trong thế kỷ 20 chỉ có điều duy nhất an ủi nhân loại là chiến thắng của nhân dân Việt Nam chống đế quốc Mỹ”.
Công nhân Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô-tô Hyundai Thành Công (Ninh Bình) vận hành dây chuyền lắp ráp, sản xuất sản phẩm ô-tô Hyundai. (Ảnh Anh An)

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

Doanh nghiệp, doanh nhân từ lâu được xem là đại diện cho sức mạnh sản xuất mới của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đóng góp không nhỏ vào những thành tựu phát triển chung của đất nước. Ngày 10/10/2023, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Các doanh nghiệp tham gia gian hàng bình ổn giá tại Quận 8.

Xây dựng đội ngũ doanh nhân Quận 8 vì cộng đồng

Với phương châm mọi hoạt động của doanh nghiệp đều vì lợi ích quốc gia và uy tín với quốc tế, vì xã hội, cộng đồng và vì chính mình, Hội Doanh nghiệp Quận 8 đã đề ra nhiều nhiệm vụ, mục tiêu để xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tài năng, tâm huyết và trách nhiệm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vinh danh các Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu năm 2023.

Hà Tĩnh vinh danh 53 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

Tối 12/10, tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu và Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu năm 2023 cho 53 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện, phát triển cộng đồng. 
Tỉnh Quảng Ninh gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Quảng Ninh gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Chiều 12/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tôn vinh những đóng góp và động viên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp trong tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Trong 9 tháng năm 2023, Yên Bái có gần 250 doanh nghiệp và 75 hợp tác xã được thành lập mới. Tổng doanh thu các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt gần 110 triệu USD; tổng doanh thu doanh nghiệp ngoài nhà nước đạt hơn 38.500 tỷ đồng. Các doanh nghiệp nộp thuế vào ngân sách nhà nước ước đạt 871 tỷ đồng, chiếm khoảng 56% tổng thu cân đối trên địa bàn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân lành mạnh, cống hiến cho dân tộc, quốc gia

Chiều 11/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Trần Lưu Quang; hơn 2.000 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, hiệp hội doanh nghiệp.
Xem thêm
back to top