Đại diện Công ty TNHH Takeda Pharmaceuticals và đại diện Hệ thống tiêm chủng VNVC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược hôm 28/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến tới mang vaccine sốt xuất huyết về Việt Nam

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC và Công ty TNHH Takeda Pharmaceuticals (Asia Pacific), thuộc Tập đoàn Takeda (Nhật Bản) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, được kỳ vọng sớm mang đến cơ hội tiếp cận và ứng dụng các giải pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là vaccine sốt xuất huyết cho người dân Việt Nam.
Các bác sĩ khuyến cáo người bị đỏ mắt cần được thăm, khám kịp thời.

Người bị đỏ mắt cần được thăm, khám để tránh nhầm lẫn và có phương án điều trị kịp thời

Hiện nay đang là cao điểm của dịch đau mắt đỏ, khi số lượng người mắc bệnh tăng cao tại nhiều địa phương, như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... Tuy là bệnh lành tính nhưng các bác sĩ khuyến cáo, người bị đỏ mắt cần được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám để tránh nhầm lẫn giữa đau mắt đỏ và các bệnh khác cũng như có phương án điều trị phù hợp.
Điểm "khác lạ" của bệnh đau mắt đỏ mùa dịch năm 2023

Điểm "khác lạ" của bệnh đau mắt đỏ mùa dịch năm 2023

Người phụ nữ trẻ không kịp cởi chiếc áo chống nắng, ôm đứa con 3 tuổi ốm nhèo nhẽo trên tay, đứng bần thần trước cửa phòng làm thủ thuật bóc giả mạc. 8 ngày rồi tình trạng đau mắt đỏ của con chị không đỡ. Bé trai 3 tuổi, một bên mắt đau sụp mí, nhiều ghèn đặc quánh mi, quấy khóc ngằn ngặt. “Bác sĩ chỉ định đi bóc giả mạc ngay, tôi cũng rất lo lắng. Không biết có phải vì mình chủ quan đưa con tới bệnh viện khám muộn không?”, người mẹ trẻ xót con giọng đầy lo âu.
Trường hợp mắc sốt xuất huyết nặng nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sốt xuất huyết Dengue và những hiểu nhầm tai hại về cơ chế gây sốc của bệnh

Là lao động chính trong nhà, chỉ trong cơn sốt đầu tiên của sốt xuất huyết Dengue, anh Đ.V.B đã đổ gục, không thể gượng dậy. Sau 4 ngày sốt, đêm 16/9, tiểu cầu anh tụt xuống 5g/l, choáng mất máu, xuất huyết ngoài da, xuất huyết tiêu hóa. “Chưa bao giờ tôi rơi vào cảm giác choáng váng, vật vã như vậy”, anh B nói.
Số lượng trẻ em đến khám đau mắt đỏ tại các bệnh viện chuyên khoa mắt có xu hướng tăng cao. Ảnh:Nguyễn Thảo.

Gia Lai: Dịch đau mắt đỏ diễn biến phức tạp

Với trên 3000 ca mắc chỉ trong hơn 1 tháng, dịch đau mắt đỏ đã bùng phát ở tỉnh Gia Lai và diễn biến phức tạp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Gia Lai đã có văn bản gửi tới các cơ sở y tế 17 huyện, thị xã, thành phố, tăng cường tuyên truyền, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn.