Trường tiểu học Quảng Phú 2, thành phố Quảng Ngãi, thu một số khoản không đúng quy định, gây bức xúc trong phụ huynh.

Quảng Ngãi chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh không được gộp các khoản thu và đóng góp vào đầu năm học. Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình thu, chi đầu năm tại các cơ sở giáo dục, kịp thời xử lý sai phạm nhằm chấn chỉnh tình trạng lạm thu.
Thí sinh mùa thi 2022. (Ảnh: DUY THÀNH)

Tuyển sinh 2023: Hướng tới đơn giản hóa, giảm thiểu nhầm lẫn, khó khăn có thể gây ra cho thí sinh

Từ năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ yêu cầu các cơ sở đào tạo đánh giá hiệu quả của từng phương thức tuyển sinh để lựa chọn và sử dụng một số phương thức nhất định, tránh đưa ra nhiều phương thức xét tuyển gây khó cho thí sinh. Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thu Thủy trao đổi khi mùa tuyển sinh 2022 đang dần khép lại.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao tặng các suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh. (Ảnh: THANH QUỲNH)

Trao 140 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh ở Nghệ An

Ngày 17/9, tại huyện Con Cuông (Nghệ An), Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Trường Sa-Hoàng Sa thân yêu" phối hợp cùng Tỉnh đoàn Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Trao học bổng năm học 2021-2022 và 2022-2023 cho học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An”.
Trao tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo Trường Trung học cơ sở Lê Thị Cẩm Lệ, thành phố Bạc Liêu.

Bạc Liêu hỗ trợ hàng chục tỷ đồng giúp học sinh nghèo

Ngày 13/9, nguồn tin từ Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong mấy tháng qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đặc biệt Hội Khuyến học tỉnh, Ban Giám hiệu các trường… đã vận động được trên 20 tỷ đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường vào năm học mới 2022-2023.
Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình biểu quyết thông qua 12 nghị quyết quan trọng tại kì họp thứ bảy.

Quảng Bình không thu học phí học kỳ I đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông công lập

Để chia sẻ với khó khăn của người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình quyết định không thu học phí học kỳ I năm học 2022-2023 đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông công lập, nhưng học kỳ II thì điều chỉnh tăng ở mức sàn theo quy định của Chính phủ.
Năm học 2022-2023, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng vẫn chưa có giáo viên dạy môn tin học. (Ảnh: Đội ngũ giáo viên nhà trường)

Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên ở Cao Bằng

Bước vào năm học 2022-2023, tình trạng thiếu giáo viên ở Cao Bằng càng trở nên trầm trọng. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, từ năm học này, môn tin học và tiếng Anh là môn học bắt buộc với học sinh lớp 3. Thiếu giáo viên, trong đó, giáo viên 2 môn học tiếng Anh và tin học càng thiếu nhiều, nhiều địa phương xuất hiện tình trạng “giật gấu, vá vai”, vẫn không đủ giáo viên đứng lớp.
Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Thuận Nam) tìm hiểu tài liệu giáo dục địa phương.

Nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới

Những ngày cuối tháng 8, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đã tựu trường. Tiếng đánh vần của các học sinh người Chăm vang lên trong các lớp. Cô giáo Não Thiên Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, toàn trường có 1.628 học sinh, trong đó có hơn 90% là học sinh dân tộc thiểu số.
Thầy giáo dạy học sinh đồng bào Mã Liềng ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) viết chữ.

Quảng Bình thiếu hơn 1.800 giáo viên

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên của các cấp học; sử dụng biên chế tăng thêm theo quy định để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ tại các cơ sở giáo dục, sớm ổn định để bước vào năm học mới đạt hiệu quả cao.
Khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Hà Nội. (Ảnh: Đăng Khoa)

Xây dựng ý thức, tinh thần học tập

Hôm qua 5/9, hơn 23 triệu học sinh cả nước hân hoan bước vào năm học mới 2022-2023. Năm học này bắt đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát, toàn ngành giáo dục đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp với quyết tâm: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Hải)

Nỗ lực dạy các cháu hình thành nhân cách về tình yêu thương, trung thực, sự nỗ lực, sống có lý tưởng, vươn lên từ khó khăn, gian khổ

Sáng 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Báo Nhân Dân xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ.
[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Sáng 5/9, hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của các thầy cô giáo và hơn 23 triệu học sinh cả nước chào đón năm học mới 2022-2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.