Thanh Hóa có hơn 650 nghìn đồng bào các dân tộc Mường, Thái, Thổ, H’Mông, Dao, Khơ Mú sinh sống chủ yếu ở địa bàn 11 huyện miền núi. Hơn 30 năm xây dựng, trưởng thành, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa luôn nỗ lực dạy tốt, học tốt, khẳng định là cái nôi đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Vừa chống dịch, vừa phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, năm học vừa qua tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa càng nỗ lực vượt khó và đã đạt được những thành tích nổi bật.
Tham dự các cuộc thi cấp tỉnh, học sinh của trường đạt 34 giải học sinh giỏi các môn văn hóa, thể thao, một dự án đạt giải ba cuộc thi sáng tạo khoa học-kỹ thuật. Nhà trường tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%; điểm trung bình 3 môn thi đại học đạt 23,8 điểm, có 16 học sinh đạt hơn 28 điểm, trong đó học sinh Nguyễn Thị Thúy đỗ thủ khoa đại học với thành tích 29,25 điểm.
Trân trọng đọc, lắng nghe nội dung thư cùng các đề nghị, mong muốn của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023; tập thể Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa quán triệt, quyết tâm thực hiện tốt sáu nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa chủ đề “đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, góp phần củng cố vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào “Dạy tốt, học tốt” của tỉnh và hệ thống các trường phổ thông Dân tộc nội trú toàn quốc.
Sáng cùng ngày, gần 1 triệu học sinh, giáo viên trong tỉnh Thanh Hóa cùng vui tựu trường, tưng bừng khai giảng năm học mới. Các cơ sở giáo dục tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”; không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, truyền thống cách mạng cho học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, đáp ứng yêu cầu tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, đào tạo.