Những việc làm vì dân - Những việc làm phiền dân

Những chiến sĩ thầm lặng

Tháng 6 vừa qua, để phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ TP Hà Tĩnh, gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với gần 24.760 hộ gia đình, hơn 100.000 nhân khẩu theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong công tác bảo đảm cách ly y tế, có công sức không nhỏ của các chiến sĩ công an thuộc bộ phận tham mưu, hậu cần Công an TP Hà Tĩnh.   

Đơn vị hậu cần Công an TP Hà Tĩnh vận chuyển suất ăn cho chiến sĩ trực chốt cách ly.
Đơn vị hậu cần Công an TP Hà Tĩnh vận chuyển suất ăn cho chiến sĩ trực chốt cách ly.

Trong thời gian thiết lập vùng cách ly y tế, từ sáng sớm cho đến nửa đêm, những chuyến xe chở nhu yếu phẩm vẫn chạy bon bon trên khắp các nẻo đường trong thành phố. Hằng ngày, ba chuyến xe tiếp tế đồ dùng thiết yếu cho các chốt kiểm soát dịch đều đặn lên đường để bảo đảm điều kiện cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ, từ chai nước khoáng đến cái bóng đèn, viên thuốc. Không kể ngày đêm, không kể nắng mưa.

Ngay từ khi TP Hà Tĩnh xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 tại xã Thạch Trung, bộ phận hậu cần Công an TP Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch cùng các phương án cụ thể, khoa học để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại 85 chốt kiểm soát dịch.

Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận các mặt hàng viện trợ của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm cũng được lực lượng hậu cần lên kế hoạch, phân công thực hiện bảo đảm an toàn, khách quan và được phân bổ đồng đều, hợp lý đến từng chốt kiểm soát dịch. Công việc luôn chân luôn tay, không hiếm khi các đồng chí làm việc xuyên trưa, nhiều hôm, phải đến nửa đêm mới về nhà. Việc ăn uống của các chiến sĩ cũng chỉ qua loa, có khi chỉ là gói mì tôm và chai nước lọc.
 
Đối với các cán bộ làm công tác tham mưu, tuy không trực tiếp đi chốt nhưng những ngày giãn cách xã hội, một ngày làm việc của họ bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc khi đồng hồ bắt đầu điểm sang ngày hôm sau. Họ phải làm nhiệm vụ phân công lực lượng, tổng hợp số liệu, tham mưu xây dựng kế hoạch, các phương án, sơ đồ đặt các chốt kiểm soát… Có những ca nhiễm được phát hiện lúc 1 giờ sáng, với yêu cầu phải khẩn trương lập chốt phong tỏa trong vòng 15 phút, lực lượng tổng hợp và lực lượng an ninh Công an thành phố ngay lập tức bắt tay vào nhiệm vụ.

Đặc biệt, trung tâm chỉ huy tiếp nhận thông tin của các chốt kiểm soát được gọi vui là “Trung tâm không ngủ”, 24/24 giờ họ phải giải đáp các vấn đề phát sinh, tiếp nhận yêu cầu của cán bộ chiến sĩ. Thiếu tá Đoàn Thế Cường - Đội trưởng Tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Từ ngày có dịch đến nay  mỗi ngày tôi và đồng đội chỉ ngủ được mấy tiếng đồng hồ. Điện thoại và bộ đàm liên tục đổ chuông vì tình hình luôn nóng, phải xử lý công việc kịp thời. Nhiều khi rạng sáng mới xong việc, chỉ vừa đặt lưng xuống giường đã lại nhận được thông báo về ca bệnh mới, và ngay lập tức bắt tay vào công việc”.

Khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn đang rất cam go và quyết liệt, những chiến sĩ công an hậu cần, tham mưu  tiếp tục phải gác lại đời sống cá nhân, gia đình của mình, luôn trong trạng thái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Nhưng vượt qua tất cả, họ luôn quyết tâm chung sức, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác để đạt mục tiêu kiểm soát dịch trong thời gian sớm nhất.