Các diễn giả tham gia thảo luận tại diễn đàn.

Chia sẻ bài học, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu quốc tế

Chiều 19/1, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam Vietnam Brand Purpose đã phối hợp tổ chức diễn đàn “Vietnam Brand Scale Up” lần thứ nhất, với chủ đề “Thương hiệu TP Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế”.
Người dân xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) chăm sóc rau hữu cơ.

Hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp an toàn ở Sóc Sơn

Thời gian gần đây, ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp tích cực vào kết quả của chương trình xây dựng nông thôn mới. Phát huy những kết quả đạt được, huyện Sóc Sơn đang tích cực nhân rộng các mô hình.
Trưng bày trang phục tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: Bông Mai)

Xây dựng "thương hiệu" của bảo tàng

Các bảo tàng cần xây dựng cho mình "thương hiệu" riêng nổi bật, có chiến lược truyền thông marketing hấp dẫn để thu hút du khách - nhiều chuyên gia đã chia sẻ như vậy tại tọa đàm "Truyền thông marketing bảo tàng: Chiến lược, phương hướng trong bối cảnh đương đại" do Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hôm 3/11 vừa qua.
Vải thiều Thanh Hà được bán tại siêu thị ở Paris (Pháp). (Ảnh: TTXVN)

Định danh nông sản Việt trên thị trường thế giới

Từ vị trí là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thị trường thế giới, nông sản Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu nhờ nỗ lực định danh thương hiệu và đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh.
Câu chuyện của gạo ST25 cho thấy sự cần thiết xây dựng thương hiệu cho DN.

Gạo ST25 và bài học xây dựng, bảo vệ thương hiệu

Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang gây xôn xao trên dư luận. Dù còn nhiều tranh cãi chung quanh việc liệu doanh nghiệp này (DN) có được phép đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho gạo ST25 hay không, song câu chuyện này đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam.