Ngày 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Brand Finance (Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Vương quốc Anh) đã phối hợp Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu”.
12 năm liên tiếp trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes, VietinBank là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, vươn tầm hội nhập quốc tế. Bảy lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia đã thể hiện những nỗ lực không ngừng trong đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu của VietinBank.
Không chỉ là trung tâm kinh tế của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh còn là trung tâm về văn hóa với nhiều lễ hội, sự kiện sôi nổi được tổ chức hằng năm. Nhiều lễ hội truyền thống được duy trì với quy mô, chất lượng ngày càng nâng lên.
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 không chỉ là cơ hội để các ngành sản xuất, kinh doanh tăng doanh thu khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, mà còn là cơ hội để các làng nghề truyền thống thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế nông thôn.
Chiều 19/1, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam Vietnam Brand Purpose đã phối hợp tổ chức diễn đàn “Vietnam Brand Scale Up” lần thứ nhất, với chủ đề “Thương hiệu TP Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế”.
Thời gian gần đây, ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp tích cực vào kết quả của chương trình xây dựng nông thôn mới. Phát huy những kết quả đạt được, huyện Sóc Sơn đang tích cực nhân rộng các mô hình.
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là một trong những Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hàng Việt Nam xuất khẩu.
Việc xây dựng thương hiệu tại thị trường nội địa đã khó, xây dựng thương hiệu tại thị trường lớn như EU còn khó khăn hơn. Tuy nhiên việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng.
Với mục tiêu xây dựng thương hiệu, nâng giá trị gạo đặc sản Thủ đô, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách để xây dựng vùng lúa gạo chất lượng cao, thu hút doanh nghiệp tham gia chuỗi lúa gạo đặc sản.
Các bảo tàng cần xây dựng cho mình "thương hiệu" riêng nổi bật, có chiến lược truyền thông marketing hấp dẫn để thu hút du khách - nhiều chuyên gia đã chia sẻ như vậy tại tọa đàm "Truyền thông marketing bảo tàng: Chiến lược, phương hướng trong bối cảnh đương đại" do Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hôm 3/11 vừa qua.
Từ vị trí là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thị trường thế giới, nông sản Việt Nam ngày càng khẳng định được thương hiệu nhờ nỗ lực định danh thương hiệu và đòn bẩy từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh.
Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang gây xôn xao trên dư luận. Dù còn nhiều tranh cãi chung quanh việc liệu doanh nghiệp này (DN) có được phép đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho gạo ST25 hay không, song câu chuyện này đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm làng nghề truyền thống góp phần đưa các sản phầm làng nghề đến được nhiều người tiêu dùng hơn. Nhưng không phải doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nào cũng đủ lực để đầu tư cho phát triển thương hiệu, cho nên các cơ sở rất cần thêm sự hỗ trợ của thành phố.