Quảng bá Việt Nam qua điện ảnh Ấn Độ
Gần đây, việc nhiều dự án điện ảnh lớn của Ấn Độ đồng loạt chọn bối cảnh tại: Quảng Trị, Ninh Bình, Đà Nẵng, Cao Bằng… đã mở ra cơ hội lớn trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#Quảng bá
Có 92 kết quả
Gần đây, việc nhiều dự án điện ảnh lớn của Ấn Độ đồng loạt chọn bối cảnh tại: Quảng Trị, Ninh Bình, Đà Nẵng, Cao Bằng… đã mở ra cơ hội lớn trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Ngày 28/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thi “OCOP Thái Nguyên-Chắt lọc tinh hoa-Lan tỏa bản sắc” năm 2025.
Chiều 24/11, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đoài Phương, Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2025.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành công văn về việc thống nhất chủ trương nâng cấp Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc thành Lễ hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk.
Chiều 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và công bố, ra mắt trang GO TO BACNINH.
Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành tâm điểm chú ý khi được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, không chỉ đơn thuần là nơi giao thương mà còn được xem là ngày hội tôn vinh và quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn mang đến một không gian trải nghiệm văn hóa độc đáo.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Văn bản số 4785/BVHTTDL-DLQGVN gửi các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2026 và các năm kế tiếp trong giai đoạn 2026-2030. Theo đó, các địa phương cần gửi hồ sơ đăng ký trước ngày 1/10.
Giữa nhịp sống hiện đại, hình ảnh những người phụ nữ cần mẫn chằm nón lá bên hiên nhà như điểm nhấn văn hóa, lưu giữ hồn quê ở thôn Mão Cầu, xã Hồng Quang, tỉnh Hưng Yên. Đây là một trong số ít địa phương vẫn giữ được nghề làm nón lá truyền thống.
Sở Du lịch thành phố Huế vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2025-2030 với Học viện Hàng không Việt Nam.
Chiều 14/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tiếp và làm việc với ông Rahul Bali, Giám đốc điều hành Công ty Innovations India (Ấn Độ), nhà sản xuất chính của dự án điện ảnh hợp tác Việt Nam-Ấn Độ mang tên Love in Vietnam.
Chiều 14/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An phát động cuộc thi ảnh, video “Nghệ An hạnh phúc - Happy Nghệ An 2025" nhằm giới thiệu quảng bá, danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc độc đáo, con người Nghệ An ra thế giới.
Ngày 8/7, tỉnh Thái Nguyên tổ chức tọa đàm tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Đây là hoạt động được tỉnh tổ chức ngay sau khi hợp nhất tỉnh nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên du lịch của tỉnh Bắc Kạn cũ và tỉnh Thái Nguyên cũ.
Văn hóa ngày càng khẳng định là điểm tựa góp phần định hình vị thế quốc gia. Vai trò của văn hóa được Đảng coi trọng và cụ thể hóa thành hành động khi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì xây dựng đề án về quảng bá và hội nhập quốc tế về văn hóa.
Ngày 5/6, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức Ngày hội quảng bá, kết nối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu tỉnh.
Ngày 5/6, thông tin từ Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham gia Tọa đàm “Kết nối các địa phương Việt Nam với cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc” và làm việc Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.
Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng được các địa phương trong cả nước triển khai rộng khắp. Theo đó, đã có hơn 674 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương. Các sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người dân trong cả nước đón nhận.