#Du lịch Việt Nam

243 kết quả

Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Du lịch

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc tăng vọt

Theo thống kê từ Agoda, từ ngày 1/1-23/6, số lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ Ba Lan đã tăng vọt 306%, Cộng hòa Séc 155% và Thụy Sĩ 68% so cùng kỳ năm 2024 sau khi chính sách miễn thị thực cho công dân đến từ 3 quốc gia này được công bố có hiệu lực từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.

Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch phổ biến. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Du lịch

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

[Infographic] Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025
Infographic

[Infographic] Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

[Infographic] Điểm danh 5 điểm đến đông khách du lịch nhất Việt Nam
Infographic

[Infographic] Điểm danh 5 điểm đến đông khách du lịch nhất Việt Nam

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kế thừa những kết quả đạt được từ năm 2024, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và đạt được kết quả nổi bật. Lượng khách du lịch trong nửa đầu năm nay ở nhiều địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. 

Toàn cảnh Hội nghị.
Du lịch

Tạo đà bứt phá đưa du lịch bước vào kỷ nguyên mới

Du lịch Việt Nam đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế. Để tạo sự bứt phá trong kỷ nguyên mới, toàn ngành du lịch sẽ cơ cấu lại thị trường phù hợp tiềm năng, lợi thế, đáp ứng xu thế toàn cầu và thích ứng với những biến động của thế giới.

[Infographic] Gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025
Infographic

[Infographic] Gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt người, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024 và vượt 25,7% cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, lượng khách trong 6 tháng đầu năm 2025 còn cao hơn tổng lượng khách của cả năm 2016 (10 triệu lượt).

Khung cảnh khu Bãi Sao (Phú Quốc)-một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới. (Ảnh: NGỌC BÍCH)
Du lịch

Những điểm đến du khách quốc tế ưa thích nhất khi tới Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 thị trường gửi khách lớn nhất tới đất nước hình chữ S. Bên cạnh đó, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế.

Du khách hòa mình vào các hoạt động văn hóa của đồng bào dân tộc vùng hồ Ba Bể. (Ảnh: THU TRANG)
Du lịch

Người trẻ vùng cao làm du lịch

Ở nhiều địa phương, đặc biệt là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày càng nhiều thanh niên khởi nghiệp bằng hình thức tổ chức tour du lịch, làm hướng dẫn viên “tay ngang” hoặc vận hành các dịch vụ du lịch quy mô nhỏ.

Tiết mục hòa tấu tiểu nhạc "Thập thủ liên hoàn" là một liên khúc gồm 10 bài, thường được biểu diễn trong lễ tế đàn Nam Giao và các dịp lễ ở cung đình Huế.
Thế giới

Để mỗi chuyến đi của du khách Pháp tới Việt Nam là một trải nghiệm kết nối văn hóa và hữu nghị

Ngày 12/5, Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực và làng nghề, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các bên liên quan tổ chức tại Paris, đã diễn ra sôi nổi với cách thức mới trong công tác xúc tiến và quảng bá, qua đó khẳng định vị thế quan trọng của thị trường này đối với du lịch Việt Nam.
Nhóm nhạc tứ tấu Bond trình diễn tại Đảo Mắt Rồng. (Ảnh do IB Group cung cấp)
Văn hóa

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam qua âm nhạc

Vừa qua, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc (MV) “Victory-Bond in Vietnam”. Đây là video âm nhạc thứ hai được ra mắt nằm trong dự án “Good morning Vietnam” do Báo Nhân Dân khởi xướng. MV không chỉ lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Du khách tìm hiểu các tour tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025.
Du lịch

Cơ hội “săn tour” giá tốt tại VITM Hà Nội 2025

Là sự kiện du lịch lớn nhất trong năm, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 quy tụ 450 doanh nghiệp lữ hành cùng hàng trăm sản phẩm du lịch đặc sắc, chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đây được xem là cơ hội hấp dẫn để du khách săn tìm tour giá tốt. Chính vì vậy, các hãng lữ hành đã giới thiệu nhiều sản phẩm khuyến mại độc quyền, với mức ưu đãi sâu nhất từ đầu năm tới nay.
Khách quốc tế tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch vào quý 1/2025. (Ảnh: HÀ THANH)
Đồng bằng sông Cửu Long

Động lực để du lịch Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu

Lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tăng cao trong thời gian qua cho thấy những chủ trương, chính sách kích cầu du lịch đã phát huy hiệu quả. Đó là cơ sở, là động lực để ngành du lịch hiện thực hóa mục tiêu đón khoảng 22-23 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.
Hội An nhiều năm được vào danh sách những thành phố du lịch hàng đầu của Travel+Leisure. (Ảnh: TRAVEL+LEISURE)
Du lịch

Sức mạnh thương hiệu điểm đến Việt Nam qua góc nhìn của các thị trường nguồn châu Á

Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện. 

Du khách khám phá một điểm du lịch tại Sa Pa (Lào Cai).
Du lịch

Du lịch Việt Nam và hành trình bứt phá

Với nhiều tín hiệu khởi sắc, năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến bước ngoặt cho du lịch Việt Nam, đánh dấu sự tăng tốc, bứt phá, vượt qua thách thức. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu này, ngành du lịch nước ta vẫn cần có những giải pháp đột phá, quyết liệt hơn để tăng cường hiệu quả truyền thông cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.