
Nhận thức sâu sắc hơn về văn hóa từ thực tiễn hoạt động của ngành
Sáng 17/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#Du lịch Việt Nam
Có 243 kết quả
Sáng 17/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Theo thống kê từ Agoda, từ ngày 1/1-23/6, số lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ Ba Lan đã tăng vọt 306%, Cộng hòa Séc 155% và Thụy Sĩ 68% so cùng kỳ năm 2024 sau khi chính sách miễn thị thực cho công dân đến từ 3 quốc gia này được công bố có hiệu lực từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.
Từ đầu năm đến nay, các đường bay quốc tế của Vietnam Airlines dồn dập được mở mới và khai thác trở lại, góp phần để du lịch Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.
Từ ngày 1/7, Phú Quốc chính thức trở thành đặc khu trực thuộc tỉnh An Giang sau quá trình sáp nhập hai địa phương là Kiên Giang và An Giang. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển của "đảo ngọc", mở ra nhiều cơ hội lớn cho vùng đất này.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kế thừa những kết quả đạt được từ năm 2024, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và đạt được kết quả nổi bật. Lượng khách du lịch trong nửa đầu năm nay ở nhiều địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Du lịch Việt Nam đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế. Để tạo sự bứt phá trong kỷ nguyên mới, toàn ngành du lịch sẽ cơ cấu lại thị trường phù hợp tiềm năng, lợi thế, đáp ứng xu thế toàn cầu và thích ứng với những biến động của thế giới.
Nửa đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt người, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024 và vượt 25,7% cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, lượng khách trong 6 tháng đầu năm 2025 còn cao hơn tổng lượng khách của cả năm 2016 (10 triệu lượt).
Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 thị trường gửi khách lớn nhất tới đất nước hình chữ S. Bên cạnh đó, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế.
Trong hai ngày 21 và 22/6, tại Trung tâm GEM Center, Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức sự kiện Korea Travel Festa 2025 – lễ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc lớn nhất trong năm 2025.
Sau nhiều tháng chờ đợi, tập đoàn StarDream Cruises chính thức đưa tàu du lịch Star Voyager đón du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Singapore.
Tính chung cả 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Chỉ tính riêng tháng 5/2025, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt 1,53 triệu lượt, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở nhiều địa phương, đặc biệt là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày càng nhiều thanh niên khởi nghiệp bằng hình thức tổ chức tour du lịch, làm hướng dẫn viên “tay ngang” hoặc vận hành các dịch vụ du lịch quy mô nhỏ.
Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ ngày 10-13/4), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2025 bế mạc vào chiều ngày 13/4. Ước tính có gần 95.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.
Sáng 10/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.
Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện.