#du lịch Việt Nam

293 kết quả

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đối tác quốc tế. (Ảnh: TITC)
Du lịch

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc kéo dài từ ngày 20-28/10, thu hút nhiều doanh nghiệp hai nước tham gia. (Ảnh: TTXVN)
Du lịch

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Trung Quốc

Từ ngày 20-28/10, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô (Trung Quốc). Qua đó, làm mới hình ảnh điểm đến Việt với thông điệp: "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận-Trải nghiệm đích thực, sống cùng di sản xanh".

Phú Quốc dẫn đầu danh sách điểm đến được du khách Đông Âu yêu thích. (Ảnh: Unsplash)
Du lịch

Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu của du khách Đông Âu khi đến Việt Nam

Thời gian qua, chính sách miễn thị thực mở rộng giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn khi lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam qua nền tảng Agoda tăng tới 59%. Trong đó, đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất với số lượt tìm kiếm tăng 113% so cùng kỳ năm trước.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: BTC)
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Thúc đẩy hợp tác công-tư trong phát triển và quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam

Thực tiễn cho thấy, hợp tác công-tư giúp huy động tối đa nguồn lực xã hội, giảm áp lực ngân sách nhà nước, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và doanh nghiệp. Đây là cơ chế phân bổ lợi ích, chia sẻ rủi ro, qua đó tạo sức mạnh tổng hợp để nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Du khách trải nghiệm đoàn tàu năm cửa ô, một sản phẩm du lịch mới của Hà Nội. (Ảnh: BẢO LONG)
Du lịch

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch

Biến đổi khí hậu và cạnh tranh toàn cầu gay gắt đang đặt du lịch Việt Nam đứng trước yêu cầu cấp thiết phải tái cấu trúc theo hướng bền vững, thích ứng và sáng tạo. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số được xác định là hai trụ cột chiến lược.

Trong tám tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 13,9 triệu lượt người. Ảnh: SONG ANH
Thời sự

Kỷ lục mới chờ ngành du lịch

Ngành du lịch đang bước vào giai đoạn “nước rút” để chinh phục kỷ lục 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, con số cao nhất từ trước tới nay. Đây là mục tiêu đầy thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn cho ngành du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.

[Infographic] 11 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025
Infographic

[Infographic] 11 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ lựa chọn, tôn vinh đúng, thích đáng các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao, có đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch Việt Nam. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 27/9 tới đây tại Hà Nội.

Việt Nam đã trở thành điểm đến số một của du khách Trung Quốc tại Đông Nam Á. Ảnh: NAM ANH
Kinh tế

Bản đồ du lịch khu vực xoay trục về Việt Nam

Tám tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 3,5 triệu lượt khách Trung Quốc, vượt Thái Lan để trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc tại Đông Nam Á. Xu hướng này đánh dấu sự đảo chiều quan trọng trong bản đồ du lịch khu vực.

Lễ hội Xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản thu hút sự quan tâm của người dân địa phương. (Ảnh: TITC)
Du lịch

Dấu ấn từ hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản

Trải qua 11 năm triển khai với 9 lần tổ chức, Lễ hội Xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Kanagawa đã khẳng định được thương hiệu, trở thành nhịp cầu giao lưu văn hóa, du lịch và gắn kết hữu nghị giữa người dân hai quốc gia. Sự kiện đã đưa công chúng Nhật Bản tới gần hơn với một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và giàu bản sắc.

Doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ gặp gỡ, trao đổi trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại Ấn Độ. (Ảnh: TITC)
Du lịch

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.