Nhiệt tình, sáng tạo trong chống dịch

Mặc dù đã 72 tuổi, nhưng ông Nguyễn Hữu Sinh vẫn sử dụng điện thoại thông minh thành thạo, để cập nhật thông tin, tuyên truyền chống dịch. Trải qua hai năm chống dịch Covid-19, ông Sinh luôn nỗ lực vì sự an toàn của cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Sinh (bên phải) tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian xảy ra dịch bệnh.
Ông Nguyễn Hữu Sinh (bên phải) tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Kể từ ngày quận Tây Hồ triển khai điều trị F0 tại nhà, ông Nguyễn Hữu Sinh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 6 (phường Thụy Khuê) đảm nhiệm thêm nhiệm vụ mới là tham gia Nhóm hỗ trợ điều trị F0 Covid-19 tại nhà trên địa bàn Tổ dân phố số 6. Ngoài liên tục cập nhật thông tin trong nhóm suốt cả ngày, tối muộn trước khi đi ngủ và sáng sớm, ông Sinh đều phải kiểm tra xem có thông tin gì mới hay không, nhất là nếu có trường hợp cần hỗ trợ. Ông Sinh cho biết: “Nhóm hỗ trợ điều trị Covid-19 gồm nhiều thành viên, gồm cán bộ y tế, cán bộ Tổ dân phố, đại diện các nhà thuốc trên địa bàn. Khi điều trị tại nhà, các bệnh nhân Covid-19 dù không có triệu chứng hay triệu chứng nhẹ đều có những lo lắng nhất định. Tôi không phụ trách chuyên môn, nhưng phải quán xuyến công việc chung, tháo gỡ những vướng mắc, sau khi nắm tình hình thì cập nhật thông tin cho toàn Tổ dân phố.  Việc thông tin kịp thời giúp người dân yên tâm trong phòng, chống dịch bệnh”. Ông Sinh cũng chia sẻ thêm, mô hình Nhóm hỗ trợ điều trị F0 Covid-19 tại nhà trên địa bàn phường Thụy Khuê đã phát huy tác dụng tốt, giúp bệnh nhân yên tâm, nhiều người khỏi bệnh. Đây là mô hình cần được nhân rộng.

Mặc dù đã cao tuổi, nhưng ông Sinh rất thành thạo việc ứng dụng công nghệ để tuyên truyền, vận động. Tổ dân phố số 6 có 240 hộ dân, được chia ra làm bốn nhóm Zalo. Ông Sinh vừa là tổ phó Tổ Covid-19 cộng đồng của Tổ dân phố, vừa là nhóm trưởng của một nhóm Zalo gồm gần 60 hộ gia đình. Nhờ thành thạo sử dụng công nghệ để tuyên truyền, chia sẻ thông tin, nhiều hoạt động chống dịch được “giảm tải” đối với ông cán bộ Mặt trận cao tuổi này. Ngoài việc tham gia trực tuyến, ông Sinh luôn xông pha tham gia các hoạt động trực tiếp không kém gì thanh niên suốt hai năm qua. Giai đoạn cả nước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cùng lúc, ông vừa tham gia vận động mọi người thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, vừa tham gia các chốt vùng xanh, lại “kiêm nhiệm” luôn việc phân phối, cung cấp nhu yếu phẩm giúp các gia đình trong khu vực phong tỏa. Công việc liên tục từ sáng đến tối. Ông còn tham gia vận động xây dựng Quỹ vắc-xin phòng dịch Covid-19. Nhiều lúc trở về nhà cũng có chút mệt mỏi, nhưng ông luôn thấy vui vì đã làm được những việc có ích cho cộng đồng.

So với giai đoạn đầu dịch bệnh xảy ra, người dân đều có ý thức tự giác đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, không vi phạm quy định về bán hàng. Chỉ cần thông báo có ca nhiễm Covid-19 phải điều trị tại nhà là người dân chủ động phòng tránh, hạn chế đi lại qua khu vực đó. Do được tuyên truyền tốt, người dân giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh mà không kỳ thị. Đó chính là thành quả của công tác tuyên truyền, vận động người dân mà ông Nguyễn Hữu Sinh đã góp phần tham gia. Nâng cao ý thức người dân chính là biện pháp hiệu quả nhất để thích ứng với dịch bệnh trong thực hiện nhiệm vụ kép của Tổ dân phố số 6 phường Thụy Khuê nói riêng, cũng như thành phố nói chung.