Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu thô tăng mạnh 3 phiên liên tiếp, nhóm nông sản cũng khởi sắc

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, sắc xanh áp đảo trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở. Mức tăng rất mạnh của nhóm năng lượng và nông sản đã kéo chỉ số MXV-Index phục hồi mạnh 2,4% lên mức 2.960,45 điểm, sau khi chỉ số này đã giảm về mức thấp nhất tháng 3 hồi cuối tuần trước.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Thị trường chịu nhiều áp lực, siêu chu kỳ tăng giá hàng hóa liệu đã kết thúc?

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), kết thúc tuần giao dịch 14-20/3, sắc đỏ hoàn toàn áp đảo trên bảng giá của 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở, khiến chỉ số MXV-Index giảm mạnh gần 3,5% xuống còn 2.891,08 điểm, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3 đến nay. Giá cả 4 nhóm mặt hàng nông sản, năng lượng, kim loại và nguyên liệu công nghiệp đều sụt giảm mạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Giá dầu lấy lại mốc 100 USD, giá ngô và lúa mì cũng tăng mạnh

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, đóng cửa ngày 17/3, sắc xanh áp đảo trở lại trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở. Trong đó, đáng chú ý nhất là mức tăng rất mạnh của nhóm năng lượng, giúp chỉ số MXV-Index cũng tăng đến 3,4% lên mức 2.910,05 điểm, chấm dứt chuỗi 6 phiên giảm liên tiếp trước đó.

Ảnh minh họa. (Ảnh: REUTERS)

Giá dầu thô giảm sâu, ngược chiều các mặt hàng nông sản

Dầu thô biến động mạnh trong tuần trước với các thông tin và kỳ vọng trái chiều về tình hình của thị trường năng lượng. Giá dầu WTI tuần trước đã thách thức mốc 130 USD/thùng. Tuy vậy, một loạt các biện pháp “giải cứu” thị trường của Mỹ kết hợp với lực bán chốt lời đã đẩy giá dầu giảm mạnh trở lại trong những ngày tiếp theo.  

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Giá dầu rơi mạnh hơn 12%, mất mốc 110 USD

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 9/3, sắc đỏ áp đảo trở lại trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở, khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm mạnh gần 5%, về mức 3.040,84 điểm. Mức giảm này đã xóa đi gần một nửa mức tăng tích lũy được trong 7 phiên trước đó.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu thô tăng vọt 3,4%, thị trường nông sản diễn biến trái chiều

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, sắc xanh đỏ chia làm 2 nửa trên bảng giá 31 mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, mức tăng rất mạnh của một số mặt hàng riêng lẻ như: dầu thô, lúa mì, quặng sắt và nikel đã đẩy chỉ số MXV-Index tăng vọt 3,44% lên mức 3.155,01 điểm. Đây cũng là phiên lập đỉnh thứ 5 liên tiếp của chỉ số này.

Xếp dỡ hàng hóa tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng). Ảnh: QUANG DŨNG

Giảm cú sốc tăng giá nguyên liệu đầu vào

Năm 2022 được bắt đầu khi năm cũ đã khép lại với nhiều khó khăn, thách thức lớn chưa từng có tiền lệ. Đại dịch Covid-19 đã tác động xấu, nhiều mặt và ảnh hưởng rất nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu thô tăng mạnh 7%, vượt mốc 110 USD/thùng

Theo thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, bắt đầu có sự phân hóa trên bảng giá các mặt hàng đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở, sau khi giá đã tăng khá mạnh từ đầu tuần đến nay. Tuy nhiên mức tăng rất mạnh của giá nhiên liệu một lần nữa giúp chỉ số MXV-Index thiết lập mức kỷ lục mới 2.903,39 điểm.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu thô tăng hơn 8%, bất chấp áp lực nguồn cung

Theo thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, sắc xanh tiếp tục bao trùm lên toàn bộ các nhóm hàng hóa đang giao dịch ngay trong phiên đầu tiên của tháng 3. Mức tăng mạnh của cả 4 nhóm và đặc biệt là các mặt hàng năng lượng, giúp cho chỉ số MXV-Index tăng mạnh 4,37% lên mức kỷ lục 2.826,4 điểm.

Ảnh: THÀNH ĐẠT

Giá xăng, dầu tiếp tục tăng lần thứ 6

Ở kỳ điều hành định kỳ của Liên bộ Công thương-Tài chính ngày 1/3, giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu trong nước tăng lần thứ 6 liên tiếp. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 545 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 547 đồng/lít; dầu diesel tăng 509 đồng/lít, dầu hỏa tăng 469 đồng/lít và dầu mazút tăng 536 đồng/kg.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Căng thẳng ở Biển Đen khiến giá hàng hóa biến động bất thường

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam cho biết, kết thúc tuần giao dịch 21-27/2, thị trường hàng hóa thế giới có sự biến động rất mạnh trước những diễn biến bất ngờ từ căng thẳng địa chính trị tại khu vực Biển Đen. Sắc xanh phủ kín cả 4 nhóm hàng hóa, giúp chỉ số MXV-Index tiếp tục tăng 1,2% lên mức 2.642,45 điểm.      

Phòng Giao dịch tại MXV.

Giá trị giao dịch tại Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam lần đầu vượt mức 10.000 tỷ đồng

Sau khi Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) được Bộ Công thương cho phép liên thông với các Sở Giao dịch quốc tế, thị trường giao dịch hàng hóa trong nước đã được tổ chức vận hành một cách ổn định và bền vững, là tiền đề cho những bước phát triển đột phá. Tổng kết ngày giao dịch 24/2, giá trị giao dịch tại MXV lần đầu tiên vượt mức 10.000 tỷ đồng, là một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Bộ Công thương đề xuất bán đấu giá hơn 100 triệu lít xăng RON 92

Bộ Công thương vừa có Văn bản số 764/BCT-KH gửi Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xin ý kiến đối với kế hoạch bán đấu giá xăng RON 92 dự trữ quốc gia tại 12 điểm kho dự trữ của 3 doanh nghiệp là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) và Công ty cổ phần Thương mại dầu khí Đồng Tháp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Giá dầu thô tăng mạnh gần 3,5%

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam cho biết, sắc xanh tiếp tục áp đảo trên bảng giá 31 loại hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở, giúp chỉ số MXV-Index tăng 0,3% lên mức kỷ lục 2.619,18 điểm, vượt qua mức đỉnh gần nhất thiết lập hôm 16/2.

back to top