11 nước dự Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á

NDO -

Trong khuôn khổ của SEA Games 31, sáng 12/5, Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được tổ chức tại Hà Nội.

Đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á tham dự hội nghị. (Ảnh: Văn Duy)
Đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á tham dự hội nghị. (Ảnh: Văn Duy)

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương và đại diện của 11 nước khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, kể từ Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam ngày 18/3 vừa qua đến nay, trong một khoảng thời gian không dài nhưng có thể nói chúng ta đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, trở ngại nhằm chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, những điều kiện cần thiết để tổ chức SEA Games 31.

11 nước dự Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á -0
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: Văn Duy) 

“Hội nghị đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng và với trách nhiệm là nước chủ nhà, Việt Nam đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các Trưởng đoàn và nỗ lực khắc phục những khó khăn”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ và cho biết Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên không chỉ hưởng ứng tích cực mà còn cử đoàn vận động viên của mình tham gia tranh tài ở 40 môn thi đấu của SEA Games 31.

Nhiều ý kiến nhất trí một số môn thi đấu của Đại hội đã khởi tranh thành công, nhiều vận động viên đã thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc, không khí SEA Games 31 tại Hà Nội và nhiều địa phương đang “nóng” dần lên, đặc biệt là tại những sân vận động đầy ắp những cổ động viên; công tác điều hành thi đấu đã được thực hiện theo đúng Điều lệ, trên tinh thần thể thao trong sáng và cao thượng.

11 nước dự Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á -0
Đại diện Ủy ban Olympic Lào đóng góp ý kiến về công tác tổ chức SEA Games. (Ảnh: Văn Duy)

Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết thêm, Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối nay sẽ thể hiện được những khát vọng của sự phát triển, những ước mong cùng nắm tay nhau xây dựng và phát triển phong trào thể thao nói riêng và sự phát triển bền vững, thịnh vượng của khu vực Đông Nam Á nói chung.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, nước chủ nhà của SEA Games 31 đã nỗ lực vượt qua những khó khăn vì đại dịch để tổ chức SEA Games 31. Vì thế, nước chủ nhà mong muốn nhận được sự chia sẻ của các nước nếu công tác tổ chức có những vấn đề chưa được hoàn thiện.

Với mong muốn tổ chức thành công SEA Games 31, tại Hội nghị, nước chủ nhà của SEA Games 31 cũng đã nhận được những ý kiến chân tình, mang tính chất xây dựng để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc.

Các đoàn đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trước những vấn đề thể thao mà các nước đang quan tâm, như phát triển phong trào thể thao ở mỗi nước và nâng cao thành tích thể thao khu vực tại những sự kiện thể thao lớn ở châu lục và thế giới. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam, việc chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 tại Campuchia và các kỳ SEA Games tiếp theo.

11 nước dự Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á -0
Toàn cảnh Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. (Ảnh: Văn Duy) 

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên đã bàn bạc nhiều vấn đề liên quan công tác chuyên môn; việc phòng, chống doping của các vận động viên; lịch tổ chức thi đấu SEA Games 32, 33 và 34; do nhiều nước gặp khó khăn vì đại dịch nên tạm hoãn thực hiện Hiến chương SEA Games về việc luân phiên tổ chức Đại hội theo thứ tự bảng chữ cái.

SEA Games 31 tại Việt Nam