Cà Mau thí điểm hơn 1.370 học sinh học trực tiếp

NDO -

Sau khai giảng năm học 2021-2022, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 1.370 học sinh đến trường học trực tiếp trên lớp.

Học sinh tiểu học vùng sâu của huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đến trường trong năm học mới (Ảnh tư liệu năm 2018).
Học sinh tiểu học vùng sâu của huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đến trường trong năm học mới (Ảnh tư liệu năm 2018).

Chiều 12/9, Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, ngay sau lễ khai giảng vào 13/9, ngành giáo dục tỉnh áp dụng thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh ở 4 trường thuộc vùng an toàn (vùng xanh) về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Các đơn vị trường học áp dụng dạy trực tiếp gồm: 10 lớp với 330 học sinh của Tiểu học Hòa Mỹ 1, thuộc xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước; 15 lớp học với 398 học sinh của Tiểu học Thới Bình C, thuộc xã Thới Bình, huyện Thới Bình; 8 lớp với 247 học sinh của Trường THCS Hàm Rồng, thuộc xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn; 15 lớp học với 398 học sinh của THCS Khánh Bình Tây Bắc, thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời.

Theo ông Luân, các trường được áp dụng thí điểm dạy trực tiếp đã qua các bước sàng lọc về y tế, đều nằm trong vùng an toàn về phòng, chống dịch bệnh của tỉnh và qua đề xuất của chính quyền địa phương, đã được sự thống nhất chấp thuận của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Cà Mau có 9 đơn vị hành chính cấp huyện và tương đương, với 101 xã, phường, thị trấn. Theo sơ đồ màu phân vùng, toàn tỉnh hiện có 4/9 huyện, thành phố nằm trong vùng nguy cơ dịch bệnh, còn lại là vùng an toàn.

Theo chủ trương và hướng dẫn từ Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau, khai giảng chính thức vào sáng 13/9 và chỉ áp dụng trực tiếp với “vùng xanh”, các vùng còn lại hình thức trực tuyến.

Trong đó, khối từ lớp 9 đến lớp 12 tổ chức dạy và học trực tuyến theo chương trình chính khóa; từ lớp 1 đến lớp 8 học trực tuyến nhưng tuần đầu chủ yếu hướng dẫn học sinh làm quen với phần mềm dạy học, rèn luyện kỹ năng, nội dung, quy định về việc học trực tuyến, cũng như  tổ chức ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức. Riêng với giáo dục mầm non, tỉnh chủ trương tạm nghỉ cho đến khi có thông báo mới.