Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp trong đại dịch

Trong đại dịch Covid-19, cùng với chính quyền thành phố, các doanh nghiệp đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần duy trì sản xuất, bảo đảm các hoạt động không bị đứt gãy. Điều đó đã khẳng định bản lĩnh, tinh thần vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp.

Đại diện Công ty cổ phần Nước Hoàng Minh (đứng giữa) nhận Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh”.
Đại diện Công ty cổ phần Nước Hoàng Minh (đứng giữa) nhận Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh”.

Trong một năm đầy khó khăn, bằng việc duy trì hệ sinh thái tối ưu và bền vững, không ngừng đưa ra những chính sách linh hoạt thích ứng với “bình thường mới”, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường bất động sản. Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hưng Thịnh Nguyễn Đình Trung cho biết: Tập đoàn Hưng Thịnh xác định giá trị thương hiệu không chỉ được công nhận bởi kết quả kinh doanh mà còn nằm ở sự đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Tính đến nay, Hưng Thịnh đã dành gần 1.000 tỷ đồng để thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Riêng giai đoạn 2020-2021, Tập đoàn đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng để đồng hành cùng cả nước khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19.

Là đơn vị lần đầu được Ủy ban nhân dân thành phố trao giải thưởng ở lĩnh vực dịch vụ, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh cũng chứng minh khả năng vượt khó của đơn vị trong đại dịch vừa qua. Ngành điện không chỉ luôn bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho thành phố mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp điện khẩn cấp, đầy đủ cho các cơ sở y tế điều trị trên địa bàn trong suốt nhiều tháng liền. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện; hạ tầng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xây dựng hoàn chỉnh, đơn vị đã đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19 loại hình dịch vụ điện và có 12 loại hình dịch vụ đưa lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 100%. Công tác ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ để phấn đấu đến cuối năm 2022, đơn vị sẽ được công nhận là doanh nghiệp hoàn tất công tác chuyển đổi số.

Cũng bị tác động bởi dịch bệnh, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực và nghiêm chỉnh chấp hành công tác phòng, chống dịch bệnh, Công ty cổ phần Nước Hoàng Minh với thương hiệu I-on Life đã vượt qua những thách thức để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, kịp thời hỗ trợ nước uống cần thiết cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Doanh nghiệp cũng phối hợp cùng Hội Liên hiệp Lương thực, thực phẩm và Hiệp hội khu công nghiệp trao những phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn mùa dịch; cung cấp nước uống và dung dịch diệt khuẩn cho các đoàn y sĩ, bác sĩ từ các tỉnh, thành phố đến thành phố Hồ Chí Minh tham gia chống dịch.

Đó là ba trong số 30 doanh nghiệp vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tôn vinh Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ hai năm 2021 từ các lĩnh vực, ngành nghề của bốn ngành công nghiệp trọng yếu và chín ngành dịch vụ chủ yếu của thành phố. Tiến sĩ Võ Trí Thành, thành viên Hội đồng bình chọn giải thưởng cho rằng: Giải thưởng không chỉ mang yếu tố tôn vinh sự thành công của doanh nghiệp mà còn gắn với hai yếu tố quan trọng đối với một doanh nghiệp là nỗ lực vượt khó và bắt nhịp với xu hướng mới. Giám đốc Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết: Quá trình bình chọn giải thưởng cho thấy nhiều điều tích cực. Đó là, trong hoàn cảnh dịch bệnh nhưng nhóm doanh nghiệp tham gia sản xuất vẫn quyết tâm bám trụ nhà máy để bảo đảm cung ứng lương thực, cơ sở vật chất góp phần hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng, đời sống cho hơn 10 triệu người dân thành phố trong cao điểm dịch. Các thương hiệu được bình chọn đã thể hiện sức sống của cộng đồng doanh nghiệp thành phố dù trong khó khăn vẫn tìm ra những bước phát triển, có giải pháp trong quản trị để chuyển đổi số, công nghệ mới, tổ chức lại lao động sản xuất hợp lý để có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển chung.

Khẳng định sự đồng hành, hỗ trợ của thành phố trước cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định: Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; triển khai kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh” để khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố bền vững. “Tất cả chúng ta cùng thi đua làm tốt công việc, trách nhiệm của mình để kiến tạo và xây dựng thành phố phát triển mạnh mẽ đầy năng động, sáng tạo như sự vốn có của thành phố”, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

10 tiêu chí đạt “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh”

Để đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh”, các doanh nghiệp phải đạt 10 tiêu chí gồm: Về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.