#thương mại điện tử

328 kết quả

Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: BCT)
Kinh tế

Tăng cường hợp tác Việt Nam-Singapore trong thúc đẩy thương mại điện tử và xuất khẩu số

Ngày 25/11, tại trụ sở Shopee, Singapore, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương và Công ty Shopee đã ký Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm góp phần hiện đại hóa hệ sinh thái thương mại quốc gia trên cơ sở gắn kết chính sách Nhà nước, năng lực doanh nghiệp và hạ tầng công nghệ.

Toàn cảnh diễn đàn.
Kinh tế

Hoàn thiện thể chế để kinh tế số bứt phá

Kinh tế số đang trở thành động lực tăng trưởng mới của Việt Nam. Tại diễn đàn “Phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên mới” do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức ngày 21/11, các chuyên gia nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện thể chế, phát triển hạ tầng số và thúc đẩy doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ vào chuyển đổi số.

Chuyên viên của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước hướng dẫn khách tham quan nhận diện sản phẩm quả lê Hàn Quốc.
Kinh tế

Nâng cao kỹ năng nhận diện sản phẩm thật-giả trên thị trường

Nhằm hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11) hằng năm, sáng 21/11, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) khai mạc phòng trưng bày hàng thật-hàng giả với chủ đề “Hiểu hàng thật-Tránh hàng giả” nhằm nâng cao kỹ năng nhận diện sản phẩm cho người tiêu dùng.

Đại diện lãnh đạo Arobid và Vietcombank), Chi nhánh Thống Nhất và Chi nhánh Tân Bình ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với chủ đề “Liên minh doanh nghiệp số - Kết nối thịnh vượng Việt Nam".
Thông tin kinh tế

Thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp địa phương

Mục tiêu chương trình hợp tác “Liên minh doanh nghiệp số-Kết nối thịnh vượng Việt Nam" là thúc đẩy tối thiểu 1.000 doanh nghiệp tham gia nền tảng thương mại điện tử B2B Marketplace tích hợp triển lãm số 3D toàn cầu trong giai đoạn đầu nhằm hình thành một cộng đồng doanh nghiệp số năng động và liên kết chặt chẽ.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị GO!, Big C. (Ảnh: MINH TRANG)
Kinh tế

Ngành bán lẻ chuyển mình bứt tốc

Theo số liệu từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), thị trường bán lẻ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt khoảng 9-9,5% trong năm 2024, riêng 9 tháng năm 2025 đạt gần 11%. Vì vậy, vai trò của ngành bán lẻ trong tổng thể phát triển chung của nền kinh tế là rất quan trọng.

Họp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến “An toàn-An tâm-An vui”

Với chủ đề “An toàn-An tâm-An vui”, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 được tổ chức nhằm mục tiêu xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến thuận tiện, tin cậy, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện đang trong giai đoạn phát triển. (Ảnh: KIM DUNG)
Kinh tế

Định hình chính sách thúc đẩy thương mại trong nước

Thời gian qua, trong bối cảnh đầy biến động của kinh tế toàn cầu, thị trường trong nước đóng vai trò trụ cột quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời là không gian quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Chủ quản nền tảng thương mại điện tử phải xác thực danh tính người livestream bán hàng
Kinh tế

Chủ quản nền tảng thương mại điện tử phải xác thực danh tính người livestream bán hàng

Dự thảo Luật Thương mại điện tử quy định chủ quản nền tảng thương mại điện tử phải xác thực danh tính người livestream, công khai và thực hiện cơ chế, biện pháp kiểm soát theo thời gian thực nội dung bán hàng livestream. Người bán phải cung cấp cho người livestream các tài liệu pháp lý chứng minh đáp ứng điều kiện.

Quang cảnh diễn đàn về ứng dụng AI và Big Data trong thương mại điện tử.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

AI và Big Data - chìa khóa cho thế hệ tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) đang mở ra hướng phát triển mới cho thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu vận hành, gia tăng trải nghiệm khách hàng và xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững. Theo các chuyên gia, đây là nền tảng cốt lõi để thúc đẩy thương mại số an toàn, hiệu quả và bền vững.

Quang cảnh hội nghị.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Định danh điện tử - nền tảng bảo đảm an toàn cho thương mại trực tuyến

Ứng dụng định danh và xác thực điện tử đang trở thành giải pháp trọng tâm giúp nâng cao an toàn, minh bạch và niềm tin trong các giao dịch thương mại điện tử. Đây không chỉ là yêu cầu cấp bách của thời đại số, mà còn là nền tảng để Việt Nam phát triển thương mại điện tử bền vững.