#ngành bán lẻ

7 kết quả

Bán lẻ đường phố (chợ truyền thống) tại Việt Nam. (Ảnh: HNV/Báo Nhân Dân)
Kinh tế

Sự chuyển dịch tất yếu của ngành bán lẻ

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội, hàng loạt tuyến phố thương mại như: Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Kim Mã, hay Cầu Giấy,... đang chứng kiến cảnh tượng “đìu hiu” khi nhiều cửa hàng đóng cửa, trả mặt bằng và treo biển cho thuê, cho dù cách đây không lâu vẫn còn sáng đèn thâu đêm, tấp nập khách ra vào.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị GO!, Big C. (Ảnh: MINH TRANG)
Kinh tế

Ngành bán lẻ chuyển mình bứt tốc

Theo số liệu từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), thị trường bán lẻ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt khoảng 9-9,5% trong năm 2024, riêng 9 tháng năm 2025 đạt gần 11%. Vì vậy, vai trò của ngành bán lẻ trong tổng thể phát triển chung của nền kinh tế là rất quan trọng.

Sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng tiếp cận các sàn thương mại điện tử.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Đà Nẵng từng bước xây dựng ngành bán lẻ phát triển hiện đại, xanh, bền vững

Từ sự chung tay của nhiều chủ thể, triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, tiểu thương trong ứng dụng thương mại điện tử, bảo đảm môi trường giao dịch trực tuyến an toàn, minh bạch; và mạnh dạn thay đổi tư duy kinh doanh sẽ từng bước đưa ngành bán lẻ của thành phố Đà Nẵng phát triển.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị GO!, Big C. (Ảnh: MINH TRANG)
Kinh tế

Cơ hội lớn cho ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ Việt Nam năm 2025 đứng trước nhiều cơ hội bứt phá, khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi và mở rộng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4.921,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 77% trong cơ cấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 8,3% so với năm trước.
Bán lẻ được xem là ngành khá hấp dẫn khi lôi kéo được nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước tham gia. (Ảnh: SATRA)
Bạn cần biết

SATRA tái cơ cấu mảng bán lẻ, đón xu thế chuyển dịch mới

Nhiều kế hoạch, chiến lược được Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-trách nhiệm hữu hạn một thành viên (SATRA) quyết tâm thực hiện như: Tăng tỷ trọng hàng online, quy hoạch các cửa hàng bán lẻ, đầu tư xây dựng các kênh bán hàng, phát triển hệ thống logistics… nhằm làm mới và tăng tính cạnh tranh cho mảng bán lẻ của doanh nghiệp.