#thương mại điện tử

353 kết quả

Thương mại điện tử mở rộng nhanh, sức hút tiếp tục gia tăng, đặt ra yêu cầu cao hơn cho đào tạo nguồn nhân lực ngành. (Ảnh minh họa: TRUNG HƯNG)
Kinh tế

Đào tạo thương mại điện tử trước yêu cầu phát triển xanh và bền vững

Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2025 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố cho thấy quy mô đào tạo tiếp tục mở rộng, nhưng khoảng trống về nhân lực cho thương mại điện tử xanh, xuyên biên giới và bền vững đang đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng tiến hành xử phạt vi phạm không thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.
Pháp luật

Cao Bằng: Xử phạt 30 triệu đồng một doanh nghiệp kinh doanh online không thông báo website thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện và xử phạt một doanh nghiệp trên địa bàn phường Thục Phán do sử dụng website để kinh doanh trực tuyến các mặt hàng điện tử, gia dụng,… nhưng không thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.

Việc tăng kiểm soát hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử là yêu cầu bức thiết hiện nay.
Kinh tế

Đổi mới phương thức tuyên truyền pháp luật về thương mại điện tử để bảo vệ người tiêu dùng

Thương mại điện tử Việt Nam hiện có quy mô ước đạt 31 tỷ USD, chiếm khoảng 11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, trở thành động lực then chốt của kinh tế số. Tuy nhiên, kiến thức pháp luật của người tiêu dùng về lĩnh vực này vẫn còn hạn chế, dẫn đến tình trạng dễ dàng rơi vào bẫy hàng giả và lừa đảo trực tuyến.

Ba đội thi bước vào phần thi kiến thức pháp luật.
Kinh tế

Tìm hiểu pháp luật chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử” do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức ngày 21/12, tại Hà Nội, được xem là cách tiếp cận mới trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Tuần lễ Thương hiệu Việt trên môi trường số. (Ảnh: BCT)
Tin chung

Khởi động Tuần lễ Thương hiệu Việt trên môi trường số

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng số năm 2025, đồng thời chính thức khởi động Tuần lễ Thương hiệu Việt trên môi trường số.

Sự kiện nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử. (Ảnh minh họa: BCT)
Kinh tế

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội nghị kết nối cung-cầu trên thương mại điện tử, nền tảng số năm 2025

Từ ngày 18 đến 22/12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội nghị kết nối cung-cầu trên thương mại điện tử, nền tảng số năm 2025, gắn với Hội chợ “Made in Vietnam”.

Giám đốc Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan trả lời chất vấn tại kỳ họp.
Chuyên trang TP. Hồ Chí Minh

Cần siết chặt hơn nữa việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày 10/12, trong khuôn khổ của kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường lệ cuối năm), Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 các đại biểu đã có phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở An toàn thực phẩm thành phố Phạm Khánh Phong Lan về công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh quần áo thể thao trên phố Hoàng Công Chất, phường Phú Diễn, Hà Nội.
Kinh tế

Thu giữ gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả nhãn hiệu được bán trên thương mại điện tử

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) vừa kiểm tra, phát hiện một cửa hàng kinh doanh quần áo trên phố Hoàng Công Chất (Hà Nội) hoạt động không phép và bày bán 6.414 bộ quần áo không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma.

Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: BCT)
Kinh tế

Tăng cường hợp tác Việt Nam-Singapore trong thúc đẩy thương mại điện tử và xuất khẩu số

Ngày 25/11, tại trụ sở Shopee, Singapore, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương và Công ty Shopee đã ký Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm góp phần hiện đại hóa hệ sinh thái thương mại quốc gia trên cơ sở gắn kết chính sách Nhà nước, năng lực doanh nghiệp và hạ tầng công nghệ.