Mở đầu chuỗi hoạt động mua sắm, trải nghiệm công nghệ số và mega livestream hướng tới mục tiêu tiêu dùng “An toàn-An tâm-An vui”, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm còn lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Công Thương Phan Thị Thắng; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương; đại diện Sở Công thương Hà Nội; các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Sendo; cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất-tiêu dùng và tổ chức trong hệ sinh thái thương mại điện tử.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh, chất lượng hàng hóa và an toàn mua sắm trực tuyến luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn là thách thức đối với cả thương mại điện tử và thương mại truyền thống.
Với chủ đề “An toàn-An tâm-An vui”, Online Friday 2025 được tổ chức nhằm đồng hành cùng các nền tảng số và nhà bán hàng nâng cao trách nhiệm, tăng cường minh bạch, góp phần tạo ra môi trường thương mại điện tử tin cậy, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thứ trưởng cho hay, năm nay, Online Friday 2025 tập trung vào các nhóm hoạt động chính: Nâng cao trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số; xây dựng niềm tin người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm Việt; gia tăng ưu đãi cho người mua sắm qua sự kiện Lễ hội vouchers quy tụ hàng nghìn chương trình khuyến mại từ các sàn và thương hiệu uy tín.
Một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện năm nay là chuỗi Mega Livestream “An toàn-An tâm-An vui”. Theo đó, lần đầu tiên, Ban tổ chức thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, hướng dẫn trực quan cách phân biệt hàng thật-hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn, giúp nâng cao nhận thức và tăng cường niềm tin của người tiêu dùng khi giao dịch trên môi trường số.
Với mục tiêu mang lại trải nghiệm “Vui là sắm, sắm là vui” và “An toàn-An tâm-An vui”, Online Friday 2025 tập trung vào việc quảng bá, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng; tăng cường công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.
Bên cạnh đó, các nền tảng số và đối tác sẽ triển khai loạt hoạt động nội dung-giải trí-mua sắm mang màu sắc trẻ trung, năng động, tạo sức hút và lan tỏa mạnh mẽ.
Tại chương trình, người dân và du khách được trải nghiệm các không gian công nghệ mới, gian hàng livestream và khu vực trưng bày giải pháp số phục vụ mua sắm an toàn.
Sự kiện cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp, nền tảng thương mại điện tử, những người có ảnh hưởng, giúp lan tỏa sản phẩm Việt từ đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP đến hàng công nghệ cao.
Thông qua ưu đãi thiết thực, chương trình cũng hướng đến thúc đẩy thanh toán điện tử và tăng cường chống hàng giả-hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử.
Theo đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, nền tảng đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận cho các nội dung liên quan Tuần lễ thương mại điện tử 2025, đồng thời kêu gọi nhà sáng tạo và nhà bán hàng lan tỏa thông tin mua sắm an toàn, minh bạch qua các hashtag #AnTamVuiSam, #TuHaoHangViet và #OnlineFriday.
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc đối ngoại sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân; đồng thời tăng cường nhận diện sản phẩm giả mạo và phối hợp xử lý vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp sản xuất cũng coi Online Friday là cơ hội đẩy mạnh chuyển đổi số. Ông Nguyễn Văn Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, tập đoàn giới thiệu sản phẩm qua sàn Vinachemmart nhằm bảo đảm nguồn gốc, chất lượng và giá cả hợp lý.
Các thương hiệu như Sao Thái Dương, Sunhouse, Biti’s, Doppelherz… cũng đồng hành nhằm lan tỏa tiêu dùng thông minh, khuyến khích mua sản phẩm chính hãng từ các kênh được xác thực.
Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ, Online Friday là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mang đến cho người mua sắm những trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ, an tâm và nhiều ưu đãi thiết thực.
Thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm sản phẩm sáng tạo, minigame, quà tặng và ưu đãi online-offline trong các mùa Online Friday trước cũng như năm nay, Văn phòng phẩm Deli mong muốn lan tỏa tinh thần “an tâm vui sắm”, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời cùng các cơ quan quản lý và đối tác thương mại điện tử xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến văn minh, minh bạch và nhiều cảm hứng.
Bà Ngô Ngọc Anh, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Sao Thái Dương nhận định, Online Friday là kênh quan trọng giúp củng cố niềm tin số đối với người mua hàng trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh nhưng đi kèm rủi ro về hàng giả, hàng nhái và lợi dụng thương hiệu.
Sự đồng hành cùng chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp lan tỏa tiêu dùng thông minh, khuyến khích người dân lựa chọn sản phẩm chính hãng từ các kênh được xác thực, góp phần xây dựng một môi trường thương mại điện tử an toàn, minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực cho cộng đồng.
Sự kiện năm nay tiếp tục thu hút sự hưởng ứng của Sở Công thương các tỉnh, thành phố, góp phần quảng bá hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Hệ sinh thái nền tảng số, doanh nghiệp, nhà vận chuyển, đối tác giải pháp… góp phần tạo nên tuần lễ mua sắm trực tuyến quy mô toàn quốc với nhiều hoạt động sôi động, trẻ trung.
Người tiêu dùng trong cả nước có thể theo dõi chi tiết chương trình tại website chính thức onlinefriday.vn.
Ngày 23/10/2025, Bộ Công thương ban hành Quyết định 3144/QĐ-BCT về việc tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên toàn quốc.
Sau hơn 10 năm triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ doanh nghiệp, đối tác và các tổ chức, góp phần thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam.