Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường

NDO - Ngày 6/8, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức phát động chương trình Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường năm 2024 với chủ đề “Kết nối tiêu dùng-Lan tỏa yêu thương”.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình.

Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình Bình ổn thị trường, Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, khẳng định vị thế trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực, đồng thời góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân thành phố.

Mục tiêu của chương trình là mang những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người dân thành phố; tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế thành phố.

Chương trình dành sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, công nhân, viên chức trên địa bàn thành phố.

Chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố; kéo dài trong 30 ngày.

Chương trình được định hướng trở thành sự kiện thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường ảnh 2

Người dân tìm mua những sản phẩm hàng hóa thiết yếu được giảm giá, ưu đãi.

Chương trình Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường đợt 1 có sự đồng hành của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố (Saigon Co.op), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty Procter & Gambel Việt Nam, Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây…

Trong chương trình, các gian hàng bày bán với giá ưu đãi đặc biệt, kèm quà tặng hấp dẫn khoảng 500 mã sản phẩm thuộc hơn 40 nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc nhiều ngành hàng như: thực phẩm chế biến, gia vị, sữa, nước giải khát, bánh-kẹo, hóa mỹ phẩm…

Ngoài việc mang đến hàng chục nghìn sản phẩm được giảm giá lên đến 60%-80%, sản phẩm ưu đãi có giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 đồng-49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1..., chương trình còn mang đến hàng nghìn mã giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã cho khách hàng thanh toán qua các ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MoMo.

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường ảnh 3

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng (phải) tham quan các gian hàng tại buổi phát động chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là việc Ban tổ chức phối hợp chính quyền địa phương, các khu công nghiệp để trao tặng 300 “Giỏ hàng yêu thương” cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc san sẻ gánh nặng kinh tế với người dân đang còn phải đối diện với những thử thách trong cuộc sống; đồng thời, tạo động lực, niềm tin, khuyến khích người dân nỗ lực vươn lên để có một ngày mai tốt đẹp hơn.

Dự kiến, chương trình Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường năm 2024 sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua sắm hàng hóa...