Du khách tham quan tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám”. (Ảnh Thành Nguyễn)

Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch đêm

Loạt sản phẩm du lịch đêm mới được Hà Nội khai thác sẽ góp phần tôn vinh và bảo tồn di sản văn hóa của Thủ đô, mang đến cho khách du lịch trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn thông qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại với không gian văn hóa, lịch sử của Hà Nội trong đêm. Để phát triển hiệu quả tiềm năng du lịch đêm, Sở Du lịch Hà Nội đã có thêm nhiều chiến lược bài bản, đồng bộ hơn, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch đầu tư, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn, giá trị, tập trung vào thế mạnh của thành phố.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 10 tăng 7,6%

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, trong tháng 10/2023, hoạt động xuất khẩu trên địa bàn đã có nhiều tín hiệu tích cực hơn so với các tháng trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 10 ước tính đạt 1.454 triệu USD, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Phụ nữ Thủ đô duyên dáng trong màn diễu hành áo dài trên phố.

Đưa áo dài trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch

Tà áo dài, nhất là áo dài phụ nữ là một thương hiệu văn hóa của Việt Nam. Với mong muốn phát triển thương hiệu văn hóa ấy thành một thương hiệu du lịch, tạo điểm nhấn cho du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch 2023. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch trong nước, quốc tế; tạo tiền đề để hình thành những cách làm mới trong quảng bá du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với tà áo dài dân tộc.
Giới thiệu các ứng dụng hỗ trợ du lịch bằng công nghệ cao tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Hà Nội phấn đấu đón 10-12 triệu du khách trong năm 2022

Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố năm 2021. Theo thống kê, do bị tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, năm 2021 vừa qua, Thủ đô đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượt khách nội địa năm 2020 và bằng 36,3% kế hoạch đề ra từ đầu năm).