Nhà thầu đặt mục tiêu hầm 3 sẽ được đào thông trong tháng 6/2025.

Triển khai 43 mũi thi công cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Để bảo đảm tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc -nam, đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, thời gian qua, Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị tổng thầu thi công) đã triển khai 43 mũi thi công, huy động gần 3.200 nhân sự, hơn 1.100 máy móc thiết bị đến công trường thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, các dự án đường cao tốc trong giai đoạn II phải thực hiện đồng bộ; đạt chất lượng, bảo đảm tính mỹ thuật và kỹ thuật.

Thông điệp sau chuyến thị sát của “tư lệnh” ngành giao thông

Trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác tổ chức thi công tại 6 dự án thành phần của “đại dự án” đường cao tốc bắc-nam (giai đoạn II) trong những ngày đầu tháng 3, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo “nóng” ngay ở hiện trường nhiều vấn đề, đưa ra thông điệp nhằm rút ngắn tiến độ, giám sát chặt chất lượng công trình giao thông để hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững.
Nỗ lực thi công hầm số 3, công trình hầm lớn trên đường bộ cao tốc bắc-nam, đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn nhằm bảo đảm tiến độ.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Năm 2023, tổng kế hoạch giải ngân của Bộ Giao thông vận tải ở mức "kỷ lục" khoảng 95 nghìn tỷ đồng, bao gồm 94 nghìn tỷ đồng kế hoạch năm nay được Thủ tướng Chính phủ giao và 1.000 tỷ đồng năm 2022 kéo dài sang. Với mục tiêu giải ngân tối thiểu 95% theo yêu cầu của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư/ban quản lý dự án "chạy đua" với quyết tâm cao nhất để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy (thứ 2 từ phải sang) trực tiếp thị sát và chỉ đạo giải quyết các vấn đề "nóng" tại dự án cao tốc đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Tăng tiến độ thi công đoạn cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Đường cao tốc bắc-nam (giai đoạn II) đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn dài 88 km, trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, gồm hầm 1 và hầm 2 thuộc gói thầu XL2; hầm 3 thuộc gói thầu XL3. Trong đó, hầm 3 là hầm cấp đặc biệt với chiều dài 3.200 m, sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, đây sẽ là hầm có chiều dài lớn nhất trên tuyến cao tốc bắc-nam (giai đoạn II) và lớn thứ 3 cả nước, sau Hải Vân và Đèo Cả.
Công trường thi công tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45.

Nhà thầu thi công chậm sẽ không được giao dự án mới

Ngày 28/6, Bộ Giao thông vận tải đã họp kiểm điểm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công sáu tháng đầu năm của ngành. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án có dự án chậm triển khai và nhà thầu chậm trễ trong khâu thi công sẽ không được giao dự án mới cho đến khi nào khắc phục xong.
Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Gỡ vướng mặt bằng, “thúc” tiến độ cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có buổi thị sát, kiểm tra hiện trường dự án cao tốc bắc-nam (giai đoạn II), đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn và chủ trì cuộc họp vào ngày 26/5 nhằm xử lý hàng loạt vấn đề về giải phóng mặt bằng, bãi thải,… đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tại điểm cầu Quảng Ngãi ấn nút khởi công đồng loạt 12 dự án thành phần cao tốc bắc-nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án cao tốc bắc-nam phía đông, đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Sáng 1/1, tại xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông, giai đoạn 2021-2025 và phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công.