Một cảnh trong phim Đào, phở và piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn. (Ảnh ĐOÀN PHIM CUNG CẤP)

Tín hiệu vui trên thị trường phim Việt

Sáu bộ phim Việt Nam đồng loạt được tung ra hệ thống rạp chiếu toàn quốc trong mùa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó có phim đã đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng như Mai (đạo diễn Trấn Thành) hoặc trở thành hiện tượng phòng vé như Đào, phở và piano (đạo diễn Phi Tiến Sơn), là tín hiệu báo hiệu sự khởi sắc cho thị trường điện ảnh trong nước.
Kiều Anh rất hợp với vai Phương bởi đôi mắt buồn, có phần cam chịu. (Ảnh: VFC)

Khán giả chê “Gia đình mình vui bất thình lình” nhẫn tâm với nhân vật Phương

Chị dâu cả Phương trong “Gia đình mình vui bất thình lình” lại mất em bé lần thứ 3, và cuộc hôn nhân của Công - Phương đang đứng bên bờ tan vỡ sau biến cố này. Tình tiết này đã khiến nhiều khán giả phản ứng, cho rằng chuyện phim đang thiếu nhân văn khi khiến cho một người đã quá thiệt thòi như Phương phải tiếp tục chịu những mất mát.
Ảnh minh họa: Ê-kíp diễn viên trong phim "Bố Già".

Khán giả kỳ vọng nhiều hơn ở phim Việt

Ðược dự đoán sẽ tạo nên bước ngoặt sau giai đoạn khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng mùa phim Tết năm nay chỉ có duy nhất phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành đạt doanh thu trăm tỷ đồng. Số lượng phim ra rạp ít, chất lượng không đồng đều… là tín hiệu cho thấy khó khăn của ngành điện ảnh.
Đạo diễn Vũ Mạnh Cường tại buổi giao lưu với khán giả.

Phim Việt được đề cử tranh giải Bông sen tại Liên hoan phim quốc tế Bangkok

Tại Liên hoan phim quốc tế Bangkok lần thứ 15 đang được tổ chức tại Thái Lan, bộ phim tâm lý, gia đình “Memento Mori: Đất” của Việt Nam về các bệnh nhân ung thư đã được đề cử tranh giải hạng mục “Giải Bông sen” (Lotus Award Competition) dành cho những nhà làm phim triển vọng.
Hoa hậu H’Hen Niê trong phim “578: Phát đạn của kẻ điên”. (Ảnh đoàn phim cung cấp)

Khoảng trống trước Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 6

Trải qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, ngành điện ảnh bước đầu có dấu hiệu phục hồi, một số phim ra rạp đạt doanh thu cao. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh của điện ảnh vẫn có phần ảm đạm bởi số phim nổi bật về chất lượng, doanh thu... vẫn còn ít. Đây là mối băn khoăn trước thềm Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 6 sắp diễn ra.
Cảnh trong phim “Thương ngày nắng về”. (Ảnh: VFC)

Phim Việt trước khoảng trống vấn đề và kịch bản

Hàng loạt tựa phim truyền hình-điện ảnh đình đám ra mắt khán giả gần đây đều sở hữu một số điểm chung, đó là phim làm lại (remake) từ tác phẩm gốc đã từng gặt hái thành công và đạt được doanh thu phòng vé khả quan khi ra rạp. Bởi thế, chỉ sau thời gian ngắn, từ thứ gia vị mới lạ cho món ăn thêm đậm đà hương vị, phim remake đã trở thành hướng đi được số đông nhà sản xuất lựa chọn.