Chào đón Tết dương lịch 2013

Nhiều chương trình vui chơi, mua sắm hấp dẫn

Các điểm vui chơi trên địa bàn Hà Nội trong những ngày gần đây được trang hoàng rực rỡ, tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu năm mới. Các điểm mua sắm đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú. Người dân Hà Nội đang háo hức chờ đón một kỳ nghỉ trước thềm năm mới 2013.
Trung tâm thương mại Vincom được trang hoàng rực rỡ, chào đón năm mới 2013.  
Trung tâm thương mại Vincom được trang hoàng rực rỡ, chào đón năm mới 2013.  

Cơ hội vàng cho những kỳ nghỉ

Bốn ngày nghỉ Tết dương lịch năm 2013 là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm, đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, du lịch, thương mại thu hút khách, nâng cao doanh thu. Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay được dự báo thời tiết không quá lạnh, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Với chừng ấy ngày nghỉ, mọi người có thể thoải mái lựa chọn những chuyến du lịch trong nước hay nước ngoài.

Dịp này, chị Trần Hồng Hà ở khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lên kế hoạch đưa cả gia đình đi Sa Pa để trải nghiệm tiết giá lạnh miền sơn cước. Hơn nữa, khám phá bản sắc văn hóa các dân tộc ở Sa Pa cũng là niềm say mê của chị, dù không dưới một lần chị đã lên với vùng đất này. Quan niệm của chị đi để nghỉ ngơi và khám phá, cho nên gia đình chọn hình thức du lịch tự do, không mua tua qua bất kỳ công ty du lịch nào. Vé tàu, phòng khách sạn đã đặt trước hàng tháng và chỉ chờ tới ngày nghỉ là vợ chồng, con cái cùng nhau lên đường.

Nhưng với những điểm du lịch xa, người ta thường lựa chọn đặt tua qua các công ty lữ hành vì tính chuyên nghiệp trong việc đưa đón, tổ chức các dịch vụ khác. Chính vì vậy, dịp này, những công ty lữ hành uy tín đã kín chỗ từ rất lâu do lượng người đặt tua cao hơn nhiều so với mọi khi. Theo tính toán của Công ty Du lịch Vietravel - chi nhánh Hà Nội, lượng khách đặt tua qua đơn vị này tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2011. Hiện, Vietravel chi nhánh Hà Nội đang phối hợp các hãng hàng không, các khu nghỉ dưỡng thực hiện khuyến mại giảm giá tua, cho nên nhiều tua có mức giá tốt, thu hút đông khách. Ðiển hình như tua Hà Nội - Côn Ðảo có mức giá 8,45 triệu đồng/người, tua Hà Nội - Phú Quốc giá 6,8 triệu đồng/người. Hoặc một số tua sang Thái-lan, Cam-pu-chia cũng hấp dẫn nhiều du khách, do có mức giá tốt và là những điểm du lịch hấp dẫn.

Công ty CP Du lịch Hanoi Redtours trong dịp này tung ra thị trường khoảng 70 tua, gồm cả tua trong nước và nước ngoài. Ðến thời điểm này, có hơn 2.000 khách đã đăng ký tua tại Hanoi Redtours. Hầu hết các tua Phú Quốc, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po đều đã kín chỗ. Một số tua khác đi Ðà Lạt, Hà Giang hay đi Hồng Công (Trung Quốc), Ô-xtrây-li-a, Mỹ... cũng thu hút đông khách.

Nhiều điểm vui chơi, giải trí, điểm tham quan trên địa bàn Hà Nội  như Công viên Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, Công viên Thống Nhất, Công viên Thủ Lệ, Bảo tàng Dân tộc học... cũng tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, trang hoàng không gian vui chơi nhằm tạo ấn tượng mạnh tới du khách. Ðây là những điểm đến trong ngày, cho nên hứa hẹn rất đông người dân Hà Nội tới tham quan, vui chơi.

Rộn ràng các điểm mua sắm

Cùng với nhu cầu vui chơi, nhu cầu mua sắm trong dịp Tết dương lịch cũng tăng cao. Các trung tâm thương mại, siêu thị, các điểm mua sắm Vincom, Parkson, Grand Plaza, Big C, Fivimart, Intimex, Hapro... đều được trang trí rực rỡ. Việc dự trữ hàng hóa phục vụ cho kỳ nghỉ Tết dương lịch được các đơn vị triển khai từ cả tháng trước, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hệ thống Siêu thị Big C luôn là điểm mua sắm hấp dẫn đối với người dân Thủ đô trong mỗi dịp lễ Tết, bởi nơi này có chủng loại hàng hóa phong phú, trang trí hấp dẫn và tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn. Từ ngày 22-12-2012 đến ngày 6-1-2013, siêu thị thực hiện chương trình khuyến mại "Vui mua sắm - Rộn rã đầu năm", giảm giá bán từ 5% đến 46% cho hàng trăm mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, đồ điện tử... Ngoài ra, còn có nhiều chương trình khuyến mại dành cho các nhóm hàng khác như chương trình "Bếp xinh, nhà sạch đón xuân sang", "Giỏ quà Quý Tỵ - Tỷ sự may mắn" và "Bộ sưu tập thời trang mùa đông".  Phó Tổng Giám đốc hệ thống Siêu thị

Big C Nguyễn Thái Dũng chia sẻ: "Ðây là nỗ lực lớn từ Big C nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng sức mua của thị trường trong những tháng cuối năm".

Hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, các cửa hàng thời trang... của Tổng công ty Thương mại Hà Nội cũng đang bận rộn với các chương trình bán hàng trong dịp này, tập trung cung cấp ra thị trường các sản phẩm: lương thực, thực phẩm, thủy, hải sản, bánh kẹo, quà tặng, đồ gia dụng, điện máy...với trữ lượng phong phú, chất lượng bảo đảm, mẫu mã đa dạng. Cùng với đó, tổng công ty tiến hành cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ, vừa để phục vụ nhân dân Thủ đô trong dịp nghỉ lễ, nhưng cũng là cơ hội nâng cao doanh thu của các đơn vị.

Có thể bạn quan tâm