Giờ hoạt động của trẻ ở Trường mầm non Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. (Ảnh PHƯƠNG ANH)

"Chìa khóa" nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

Xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia là một trong những chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, nhiều địa phương đã ưu tiên mở rộng diện tích, bố trí đất sử dụng cho giáo dục và tập trung mọi nguồn lực để xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục bền vững.
Sinh viên thực tập tại phòng thực tập tiền lâm sàng của Trường đại học Y-Dược Thái Bình.

Chuyện “vượt rào” trong đào tạo ở Trường đại học Y-Dược Thái Bình

Sau 55 năm thành lập, Trường đại học Y-Dược Thái Bình đã có bước trưởng thành, khẳng định được vị thế của một trường đại học chuyên ngành y dược tại vùng châu thổ sông Hồng. Để có kết quả nêu trên là nỗ lực của tập thể các thế hệ cán bộ, lãnh đạo nhà trường, trong đó có những quyết sách đương đầu với khó khăn, thách thức, chuyển hướng trong đào tạo... Những kinh nghiệm đó vẫn còn nguyên giá trị.
Các em học sinh Trường tiểu học Phúc Sơn, Yên Bái. Ảnh: baodantoc.vn

Xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc" ở Yên Bái

Trước đây, việc đi học của học sinh ở Yên Bái gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân xuất phát từ nhận thức đến điều kiện sinh sống của người dân. Từ năm học 2021-2022, ngành giáo dục của tỉnh triển khai mô hình "Trường học hạnh phúc", nhiều đơn vị đã thực hiện các giải pháp, hướng đến mục tiêu "100% học sinh đều thích được đến lớp".
Tình trạng lạm thu đầu năm học tại Trường tiểu học Quảng Phú 2, thành phố Quảng Ngãi khiến phụ huynh bức xúc.

Quảng Ngãi yêu cầu hoàn trả ngay số tiền lạm thu trong nhà trường

Liên quan đến tình trạng lạm thu đầu năm học tại một số cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Sở đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ sở giáo dục hoặc Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện hoàn trả ngay số tiền đã thu của phụ huynh trái quy định.
Phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có F0, F1 và F2 trong nhà trường

Phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có F0, F1 và F2 trong nhà trường

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong trường học theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đồng thời phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca F0, F1 và F2, Sở Giáo Dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn liên ngành về phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19 (F0), nghi ngờ mắc Covid-19, tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Các học sinh Trường THCS Hồng Bàng (Hải Phòng) đang đọc sách tại lớp học.

“Giữ lửa” văn hoá đọc trong từng lớp học

Nhằm phát huy văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã đồng loạt xây dựng mô hình “Thư viện 50K”. Việc làm này đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc khơi dậy niềm đam mê, hình thành thói quen đọc sách của người học.