Tại chương trình xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Hà Tĩnh năm 2023, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối đánh giá cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm miền núi Hà Tĩnh và khẳng định sẽ phối hợp, đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Các nhà phân phối cũng mong muốn các đơn vị sản xuất tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, chú trọng chất lượng, đầu tư về hình thức, tăng tính nhận diện các sản phẩm sạch, thương hiệu của sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh với hơn 366.000 ha rừng và đất rừng, trên 97.000 ha đất nông nghiệp với những đặc trưng về đất đai thổ nhưỡng và quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp nông thôn của người dân, đã hình thành nhiều sản phẩm đặc sản có giá trị kinh tế cao.
Đến nay, Hà Tĩnh có gần 300 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên; 196 sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được sản xuất từ khu vực miền núi, biên giới, tiêu biểu như: chè, cam, chanh, bưởi, mật ong, trầm hương, nhung hươu...
Thời gian qua, các cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp đã chú trọng đến quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc, hoàn thiện bao bì mẫu mã và quan tâm đến hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
Sở Công thương đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn như BigC, Co.opmart, Winmart...