#đường bộ cao tốc

15 kết quả

Cục Đường bộ Việt Nam và Trường đại học Xây dựng Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng tới chuẩn hóa tiêu chuẩn kỹ thuật, sổ tay quản lý, vận hành và bảo trì đường cao tốc.
Kinh tế

Quản lý, vận hành đường cao tốc an toàn, thông minh, hiệu quả, bền vững

Mục tiêu 3.000km cao tốc vào cuối năm 2025 đang đến rất gần và hướng tới 5.000km đường cao tốc vào năm 2030, góp phần hình thành “khung xương sống” của hệ thống vận tải quốc gia. Điều này cũng đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác quản lý, vận hành và khai thác hiệu quả, an toàn, bền vững hệ thống đường cao tốc.

Đoạn tuyến 19km cuối của dự án thành phần Diễn Châu-Bãi Vọt thuộc dự án đường cao tốc bắc-nam vừa được đưa vào khai thác.
Xã hội

Cả nước đã khai thác hơn 2.000km đường bộ cao tốc

Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã đưa vào khai thác toàn bộ 11 dự án đường cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2017-2020 với chiều dài 653km, giúp nối thông và rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Vinh và từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang, nâng tổng số km đường bộ cao tốc đưa vào khai thác, hoạt động trên cả nước lên hơn 2.000km.
Thi công công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình. (Ảnh minh họa/Báo Nhân Dân)
Kinh tế

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 02/CĐ-TTg về tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.
Đường cao tốc Cần Thơ-Cà Mau (đoạn qua thành phố Cần Thơ) chờ cát thi công đắp nền.
Ống kính phóng viên

Thiếu cát xây dựng công trình giao thông trọng điểm

Hiện nay, vùng đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai xây dựng bốn tuyến đường bộ cao tốc trọng điểm quốc gia, với nhu cầu cát xây dựng hơn 53 triệu m3. Chỉ riêng đường cao tốc Cần Thơ-Cà Mau (dài hơn 110 km) đã cần hơn 18 triệu m3 cát, nhưng đến nay lượng cát cung ứng cho cao tốc này mới đạt 8%, khoảng 1,4 triệu m3.
Các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1. (Ảnh: LINH NGUYÊN)
Kinh tế

Áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt triển khai 3 dự án cao tốc quan trọng

Với tổng mức đầu tư 84,4 nghìn tỷ đồng và tổng chiều dài hơn 359km, ba dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Biên Hòa-Vũng Tàu và Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng sẽ được áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt trong quá trình triển khai, thực hiện, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ trong giai đoạn 2026-2027.