Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp không chỉ được đánh giá qua lợi nhuận mà còn qua ESG (môi trường, xã hội và quản trị). ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp nếu muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững.
Tại lễ trao giải ESG Business Awards 2025 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia vào cuối tháng 9/2025 vừa qua, AgriS (Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa, HOSE: SBT) tự hào được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng ở hai hạng mục: Giải thưởng Nông nghiệp bền vững và Giải Net Zero ở Hạng mục Nông nghiệp.
Quy trình kiểm tra ảnh giao hàng từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, VInamilk đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Ngày 26/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Văn phòng Hà Nội của Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM Hanoi) tổ chức sự kiện Kết nối ngành Công nghiệp ô-tô Ấn Độ-Việt Nam.
Trong bối cảnh công nghiệp Việt Nam chiếm gần một nửa tổng tiêu thụ năng lượng quốc gia, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tiết kiệm năng lượng là yêu cầu cấp thiết. Nhiều doanh nghiệp “Make in Vietnam” đã và đang mở lối, song để biến tiềm năng thành hiện thực, cần sự chung tay từ chính sách, nguồn vốn và công nghệ.
Sau hơn một tháng bán thí điểm xăng sinh học E10 Ron 95 (xăng E10) trên thị trường, lượng khách hàng quan tâm, sử dụng ngày một tăng. Điều đó cho thấy, ngoài sự cạnh tranh về giá, xăng E10 cũng đang thể hiện tính ưu việt thông qua chất lượng sản phẩm, độ thân thiện với môi trường.
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
Trong kỷ nguyên tăng trưởng xanh, khi mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đã trở thành cam kết quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp đang bước vào một hành trình chuyển đổi đầy quyết liệt. Hàng loạt sáng kiến bền vững của doanh nghiệp đã và đang được triển khai, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức về năng suất, chất lượng và tính bền vững, yêu cầu đặt ra là phải tìm kiếm những giải pháp công nghệ hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Không chỉ là một phần hồn cốt của cảnh sắc An Giang, thốt nốt còn ẩn chứa trong mình một giá trị thiên nhiên thuần khiết - giọt mật hoa ngọt lành, tinh túy được chắt chiu từng ngày từ bàn tay của đồng bào Khmer.
Dự án điện mặt trời áp mái được hợp tác và triển khai cùng CME Solar tại nhà máy của Samsung Electronics Việt Nam có công suất 2,38 MWp, dự kiến sản xuất lượng điện sạch tương đương 2,59 triệu kW giờ mỗi năm.
Ngày 28/7, Tập đoàn SCG tiếp tục ghi dấu ấn khi được vinh danh trong Top 21 doanh nghiệp có doanh thu cao nhất Đông Nam Á theo bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (Fortune SEA 500) năm 2025.
Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7, hướng về vùng đất lịch sử Quảng Trị, sự kiện "Coffee meat 2025-Vĩ tuyến cà-phê: Kể chuyện một vùng đất lửa" được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) sáng 27/7 như một hành trình kết nối ký ức chiến tranh với hơi thở của hiện tại thông qua hạt cà-phê đặc sản đến từ Khe Sanh.
Trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi sang năng lượng sạch nhằm ứng phó biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Alterno, doanh nghiệp công nghệ khí hậu tại Việt Nam đã phát triển thành công pin cát: giải pháp lưu trữ nhiệt năng ở nhiệt độ cao, không phát thải khí nhà kính và không gây cháy nổ nhờ đặc tính tự nhiên của cát.
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhiều lần nhấn mạnh yêu cầu chuyển đổi xanh. VinFast đã chủ động đi trước một bước, đây là phản ứng tích cực với định hướng của Chính phủ, đồng thời minh chứng cho tư duy phát triển có trách nhiệm xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra giá trị chung cho cộng đồng và đất nước.
Sáng 22/7, tại Hà Nội, Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội thảo “Mô hình kinh tế tuần hoàn: Hiệu quả cho doanh nghiệp và môi trường”.
Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050, nhiều câu hỏi lớn được đặt ra: Làm thế nào để tăng trưởng kinh tế nhanh mà vẫn bền vững ? Làm thế nào để không sao chép mô hình của phương Tây, mà kiến tạo một con đường riêng, thông minh và bao trùm ?
Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao tại Đồng bằng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai vào năm 2023 nhằm nâng cao giá trị, giảm chi phí, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu, hướng đến nền nông nghiệp xanh, hiện đại và bền vững.
Hoạt động ngân hàng theo xu hướng xanh hóa bằng việc xây dựng môi trường làm việc xanh; phát triển sản phẩm tín dụng xanh; góp phần xanh hóa dòng vốn, thúc đẩy khách hàng vay vốn chuyển đổi dự án và mục đích sử dụng vốn vay sang các dự án thân thiện với môi trường là chiến lược của ngành ngân hàng trên hành trình Net Zero.
TH true MILK cam kết phát triển xanh, Tập đoàn TH vừa công bố đạt trạng thái trung hòa carbon cho hai công ty thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên
Các doanh nghiệp ngành logistics Việt Nam đang phải đối mặt với sự biến động của kinh tế toàn cầu từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí vận tải tăng đến những rào cản về thuế carbon và tiêu chuẩn Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) của Liên minh châu Âu (EU).
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh” do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Đây là hoạt động nằm trong Khuôn khổ hỗ trợ kỹ thuật thúc đẩy tài chính toàn diện và tài trợ khí hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam.
Phát triển xanh là mục tiêu và động lực để tạo nên một nền kinh tế hiện đại, bền vững, góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu, bảo vệ môi trường và nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tuy nhiên, trong quá trình “phát triển xanh” cũng có rất nhiều yêu cầu mà các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng.
Năm 2024, tại Vinamilk, tỷ lệ năng lượng xanh thay thế gần 89% năng lượng hóa thạch trong sản xuất. Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk đã có những chia sẻ về sự tích hợp giữa sản xuất, năng lượng và công nghệ được đúc kết trong hành trình “xanh hóa” tại công ty này.
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 diễn ra ngày 1/7 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn SCG đã giới thiệu chiến lược ESG 4 Plus và mô hình Thành phố Carbon thấp Saraburi từ Thái Lan – một sáng kiến tiêu biểu đang được triển khai tại Thái Lan, đã được chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Cam kết đưa phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 đòi hỏi Việt Nam huy động nguồn lực đầu tư khổng lồ, trong đó trái phiếu xanh giữ vai trò then chốt.
Trong bối cảnh mục tiêu phát thải ròng bằng không trở thành yêu cầu bắt buộc, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong công tác kiểm kê khí nhà kính và tiếp cận vốn xanh, những yếu tố then chốt để chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng bền vững.
Trong buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp về nghị quyết 68 ngày 31/5 tại Hà Nội, một bản đề xuất đã được chuyển đến Văn phòng Chính phủ. Theo bản đề xuất, Việt Nam không cần đi theo lối mòn của các quốc gia phát triển, mà có thể tạo lối đi riêng, tạo một chân trời mới mang tên: "Nền kinh tế tầm thấp".
Những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Trà My, Tổng giám đốc Tập đoàn PAN, Chủ tịch tập đoàn Vinaseed sẽ cho thấy hành trình đưa thương hiệu sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra với thế giới luôn gắn liền với sự phát triển xanh và bền vững - một triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp này bền bỉ theo đuổi.